VnReview
Hà Nội

Sony tăng 50% sản lượng PS5 so với kế hoạch

Thế hệ máy chơi game của Sony dự kiến sẽ nhận được sự quan tâm khổng lồ của công chúng. Công ty Nhật Bản được cho là đã bổ sung sản lượng trong năm nay.

Theo The Verge, Sony đã tăng sản lượng PS5 thêm 505 so với dự định ban đầu. Công ty từng kỳ vọng bán được khoảng 6 triệu máy chỉ trong năm 2020, nhưng mới đây Nikkei cho biết con số được tăng lên 9 triệu, còn Blommberg lại khẳng định lên tới 10 triệu đơn vị. Dù con số nào là chính xác, đây cũng đều là các tín hiệu lạc quan cho màn ra mắt PS5 cuối năm nay.

Theo đó, tình hình dịch bệnh phức tạp của COVID-19 khiến nhiều người phải ở nhà hơn, hạn chế ra đường và tới các tụ điểm công cộng. Bối cảnh này thúc đẩy nhu cầu giải trí lên cao hơn bao giờ hết. Giả định rằng Sony thực sự bán được khoảng 9-10 triệu máy ngay trong những tháng cuối năm 2020, đó sẽ là cột mốc mới so với người tiền nhiệm.

Sony tăng mục tiêu cho PS5 (ảnh: Sony)

Thế hệ console PS4 ra mắt năm 2013 đã bán được chỉ 4,2 triệu máy trong cùng khoảng thời gian. Mặc dù sau đó hàng loạt game bom tấn ra mắt, đẩy nhanh số máy tăng nhanh chóng mặt. Với mức 9 triệu đơn vị được tiêu thụ, PS5 được xem là có tốc độ bán gấp đôi PS4, nếu mục tiêu này trở thành hiện thực. Cũng theo nguồn tin của Blommberg, dịch bệnh tuy tạo ra cơ hội lớn cho PS5 nhưng đi kèm cũng là thách thức khác.

Chuỗi cung ứng của Sony bị tác động không nhỏ vì dịch bệnh chưa được kiểm soát ở nhiều nơi. Họ có thể không hoàn thành được mục tiêu 10 triệu máy nếu các nguồn linh kiện gặp trục trặc. Ngoài ra, Sony được cho là cũng tăng đặt hàng tay cầm mới DualSense, lên tới trên 10 triệu đơn vị. Nhưng họ có thể giao tới các kệ hàng đủ số này hay không thì chưa ai dám chắc.

Sự lạc quan của Sony hoàn toàn có cơ sở. Theo Digital Trends, Microsoft đã rất hoan hỉ khi cho biết dịch vụ Xbox Live tăng trưởng tới 130% so với cùng kỳ. Epic Games cũng tiết lộ trò chơi Fortnite của họ vừa đạt 3,2 tỷ giờ chơi trong game tháng Tư vừa qua. Đối với phần cứng, thống kê từ NDP Group nói rằng chi tiêu cho máy chơi game ở Mỹ tháng Năm vừa qua đạt 235 triệu USD, tăng 56% và khiến Nintendo Switch cháy hàng khắp nơi.

Ambitious Man

Chủ đề khác