VnReview
Hà Nội

Thêm ba nhân sự cấp cao Ubisoft từ chức sau tố cáo quấy rối tình dục

Giám đốc sáng tạo của Ubisoft, Serge Hascoët, đã từ chức. Yves Guillemot - CEO và là đồng sáng lập của hãng - sẽ là người người thay thế ở vị trí quan trọng này.

Đây là một phần trong một thông báo mới nhất của Ubisoft. Nhà phát hành game đến từ Pháp cũng đã xác nhận rằng người đứng đầu các studio tại Canada, Yannis Mallat, "sẽ từ chức", cùng với giám đốc nhân sự Cécile Cornet. Cécile tin rằng việc bà xin từ chức "là vì lợi ích của công ty."

Thêm ba nhân sự cấp cao của Ubisoft từ chức

"Ubisoft đã mắc những sai lầm trong việc không thể xây dựng một môi trường công sở lành mạnh và an toàn cho các nhân viên của mình . Đây là điều không thể chấp nhận được. Các hành vi xâm hại tại công sở đi ngược hoàn toàn với những giá trị mà tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ làm trái. Tôi xin hứa sẽ áp dụng những biện pháp thay đổi mạnh mẽ tại công ty", Yves Guillemot, CEO và nhà đồng sáng lập Ubisoft, chia sẻ.

Hôm qua, một tờ báo Pháp xuất bản một báo cáo vào ngày 10/7 với những lời cáo buộc chấn động rằng hãng đã phớt lờ các khiếu nại về hành vi quấy rối tình dục, có văn hóa quấy rối, đôi khi được viện cớ "rượu vào" trong các sự kiện của công ty.

Ashraf Ismail, giám đốc sáng tạo của đội ngũ phát triển tựa game Assassin's Creed Valhalla,;gần đây cũng đã xin từ chức sau những cáo buộc liên quan đến đời sống cá nhân bị tung lên Twitter.

Trong thông báo với báo chí, Ubisoft đã có lời xin lỗi và xác nhận rằng công ty đã "triển khai các hoạt động điều tra liên quan đến những cáo buộc này, với sự giúp đỡ của các cố vấn chuyên nghiệp". 

Một loạt những nhân vật cấp cao của công ty xin từ chức ngay trước thềm sự kiện Ubisoft Forward. Tại đây, công ty sẽ công bố một số tựa game mới như Assassin's Creed: Valhalla, Watch Dogs: Legion và Far Cry 6.

Tuấn Bảo

Chủ đề khác