VnReview
Hà Nội

Qualcomm Snapdragon 875G sẽ do Samsung sản xuất

Một nguồn tin mới đây cho biết con chip Snapdragon 875G của Qualcomm sẽ được sản xuất bởi Samsung.

Qualcomm Snapdragon 875G sẽ được sản xuất bởi Samsung

Theo PhoneArena, Qualcomm gần đây đã công bố Snapdragon 865+ - một phiên bản cải tiến của con chip cao cấp Snapdragon 865 đang được sử dụng trên hầu hết flagship Android hiện nay. Người ta kỳ vọng đến cuối năm nay, Qualcomm sẽ công bố con chip kế nhiệm với các lõi được ép xung nhiều hơn nữa.

Mới đây, nguồn tin từ MyFixGuide cho biết con chip mới sẽ có tên là Snapdragon 875G và nó sẽ được phát hành vào quý đầu tiên của năm 2021.

Snapdragon 875G sẽ có hiệu suất và khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn so với Snapdragon 865 7nm

Snapdragon 875G được kỳ vọng sẽ được sản xuất dựa trên quy trình 5nm. Tuy nhiên, có vẻ như Samsung sẽ thay thế TSMC để sản xuất con chip mới cho Qualcomm. Nguồn tin từ một ngân hàng đầu tư cho biết Snapdragon 875G sẽ được chế tạo bằng quy trình EUV 5nm của gã khổng lồ Hàn Quốc.

Người ta ước tính rằng con chip sản xuất theo quy trình mới này sẽ nhỏ hơn 25% so với chip 7nm EUV hiện tại. Con chip sản xuất theo quy trình mới có hiệu suất cao hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm và số lượng bóng bán dẫn trên một đơn vị diện tích cũng tăng lên.

Qualcomm Snapdragon 875G sẽ được sản xuất bởi Samsung

Kế hoạch phát hành chip của Qualcomm và MediaTek

Công nghệ tương tự cũng được sử dụng để sản xuất Snapdragon 735G tầm trung và nhiều khả năng nó sẽ có mặt trên thị trường trong Quý 1/2021. Qualcomm cũng dự kiến sẽ công bố chip Snapdragon 435G giá rẻ hơn trong cùng khoảng thời gian này.

Modem Snapdragon X60, có thể sẽ được tích hợp với Snapdragon 875G, được cho là sẽ sản xuất bằng quy trình sản xuất 5nm tương tự.

Trong khi đó, nguồn tin trên cho biết MediaTek đang chuẩn bị ra mắt chip 7nm có tên Dimension 600 trong quý 3 năm nay. Con chip này rõ ràng sẽ nhắm đến các điện thoại trung cấp và có thể được tích hợp modem 5G.

Trước khi kết thúc năm, có lẽ MediaTek cũng sẽ giới thiệu Dimension 400, đây sẽ là một con chip 6nm. Trong quý 2 năm sau, công ty sẽ phát hành một con chip cao cấp dựa trên quy trình 5nm với modem 5G được tích hợp.

MediaTek đã ráo riết giới thiệu các chip Dimension của mình trong thời gian gần đây. Thật tuyệt khi biết rằng MediaTek cũng có kế hoạch cho chip 5nm. Khi những con chip cao cấp của Qualcomm đang ngày càng trở nên đắt đỏ hơn, các công ty như Google hay Samsung đang tìm kiếm các giải pháp thay thế khác mà MediaTek là một lựa chọn khá tiềm năng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác