VnReview
Hà Nội

"Sàn thương mại điện tử" Zalo Shop chưa được cấp phép

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết Zalo Shop chưa đăng ký với Bộ Công Thương theo quy định.

Liên quan đến tính pháp lý của hoạt động thương mại điện tử thông qua nền tảng "Shop" của Zalo, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã cho biết thông tin trên.

Ứng dụng Zalo cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu ứng dụng có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó. Do vậy, đây là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định tại Thông tư số 59 năm 2015 của Bộ Công Thương.

"Sàn thương mại điện tử" Zalo Shop chưa được cấp phép

Tuy nhiên, ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Zalo chưa đăng ký với Bộ Công Thương theo quy định. Qua rà soát, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhận thấy có nhiều đối tượng có dấu hiệu lợi dụng ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Zalo để kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khuyến cáo người dân không giao dịch qua các ứng dụng không được Bộ Công Thương, Ngân hàng Nhà nước cho phép hoặc xác nhận. Cùng với đó, người dân cần cẩn trọng, tìm hiểu kỹ về thủ tục, điều kiện vay vốn, mức lãi suất trước khi vay để tránh rủi ro.

Nếu người dân gặp khó khăn về tài chính, hãy tìm đến các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương hoặc trực tiếp đến các tổ chức tín dụng, ngân hàng tin cậy để được hỗ trợ; cảnh giác cao với vay tiền qua website, ứng dụng.

Khi phát hiện những ứng dụng cho vay tiền có dấu hiệu nghi vấn cho vay lãi nặng, người dân liên hệ Phòng cảnh sát hình sự Công an thành phố nơi sinh sống để cung cấp thông tin.

Theo VTV

Chủ đề khác