VnReview
Hà Nội

Windows Phone 8 không có thanh thông báo vì Microsoft “không có thời gian”

 

Một trong những thiếu vắng rõ rệt nhất của Windows Phone 8 là không có thanh thông báo (notification).

Đây là tính năng đã xuất hiện trên Android và iOS từ khá lâu. Tính năng này sẽ hiển thị các thông báo để người dùng biết khi có thông tin cập nhật mới từ Facebook, cuộc gọi lỡ, tin nhắn hay email mới. Nhưng điều bất ngờ là hệ điều hành Windows Phone 8 mới ra mắt lại thiếu tính năng cơ bản này.

Theo trang tin công nghệ The Verge, trong các phiên thảo luận tự hội nghị các nhà phát triển Build diễn ra hôm qua (ngày 1/11) ở Mỹ, Thomas Fennel, một quản lý của Microsoft cho biết hãng này không có đủ thời gian để phát triển giải pháp thông báo cho Windows Phone mới.

"Bởi vì chúng tôi không có thời gian", Thomas Fennel nói vậy khi được hỏi tại sao Windows Phone 8 không có trung tâm thông báo. "Đây là tính năng rất quan trọng với tôi. Chúng tôi nhận được hàng tá phản hồi từ các nhà phát triển rằng họ muốn một tính năng tương tự như vậy. Tôi xin cam đoan rằng chúng tôi đã nghĩ rất nhiều về tính năng đó".

Các ô ứng dụng Live Tile trên màn hình của Windows Phone hoạt động như một kiểu thông báo nhưng rõ ràng là nó vẫn chưa hoàn thiện, đầy đủ như ứng dụng thông báo của Android và iOS. Tuy nhiên, vấn đề này có thể sẽ sớm được giải quyết trong thời gian tới khi đội ngũ phát triển của hãng này có thêm thời gian.

Thanh Phong

Chủ đề khác