VnReview
Hà Nội

Microsoft khẳng định game độc quyền không phải thứ mà Xbox Series X hướng tới

Thông tin có thể không khiến các game thủ ngạc nhiên, lãnh đạo Phil Spencer từ phía Microsoft vừa cho biết lập trường của họ về game độc quyền trên Xbox. Họ sẽ không làm giống như Nintendo và Sony.

Trong bài phỏng vấn với GameIndustry, Phil Spencer đã nói về lập trường của hãng đối với phát hành game độc quyền trên hệ console Xbox. Thông thường, các máy chơi game của Nintendo và Sony luôn có những đầu game chất lượng chỉ có trên một nền tảng duy nhất. Còn với Microsoft, game nào có trên Xbox thì sớm hay muộn cũng sẽ có trên cả PC.

"Vì chiến lược của chúng tôi là đặt người chơi vào trung tâm. Thiết bị không phải trọng tâm mà trò chơi cũng không phải nốt. Chúng tôi muốn bạn có thể tận hưởng trò chơi yêu thích với bạn bè trên bất kỳ thiết bị nào cũng được. Trên TV, Xbox là cách tốt nhất để giải trí. Xbox Series X có nền tảng phần cứng cực mạnh và đó là cách giải trí tốt nhất để chơi các trò chơi của Microsoft. Nhưng, sẽ không bao gồm những trò chơi khiến người khác không thể chơi cùng".

Microsoft quan tâm đến việc có nhiều người chơi game của họ, không phải bán được nhiều máy chơi game (ảnh: Microsoft)

Như vậy, lãnh đạo công ty thừa nhận rằng Nintendo hay Sony có thể tạo ra những trò chơi điện tử độc quyền trên hệ máy của họ. Nhưng với Microsoft, đó không phải thứ họ nhắm đến với hệ máy Xbox. Ông không quên chỉ trích việc khóa chặt người dùng vào một hệ máy duy nhất làm giảm trải nghiệm của họ. Đó là "ép buộc" một ai đó phải mua đúng dòng máy được chỉ định chỉ để chơi những trò chơi họ thích.

Như vậy, một số người cho rằng Microsoft cần phải nỗ lực nâng cao kho nội dung độc quyền của mình. Không chỉ số lượng mà cả chất lượng các trò chơi, để sánh ngang với dàn game bên phía nhà Sony. Nhưng với tư duy chiến lược khác biệt, công ty Mỹ dường như chẳng mấy bận tâm. E rằng ngay cả Xbox Series X phát hành cuối năm nay cũng không thể khắc phục vấn đề game độc quyền mà Xbox One từng mắc phải.

Ambitious Man

Chủ đề khác