VnReview
Hà Nội

Giữa đại dịch, Sony bội thu với ‘The Last of Us: Part II’

Dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Mỹ đã giúp việc kinh doanh trò chơi điện tử của Sony lên "như diều gặp gió".

Chi tiêu cho trò chơi điện tử tại Mỹ vừa đạt cột mốc cao nhất lịch sử kể từ năm 2010, theo báo cáo của NDP Group. Ước tính đến hết tháng Sáu, người Mỹ đã "đốt" 6,6 tỷ USD vào phần cứng, phần mềm và phụ kiện ngành game. Con số cao nhất đối với khoảng sáu tháng đầu năm trong suốt một thập kỷ qua.

COVID-19 giúp ngành game bùng nổ tăng trưởng

Rõ ràng việc dịch bệnh chưa được kiểm soát ở Mỹ là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới kết quả này. Tính riêng trong tháng Sáu, ngành trò chơi điện tử đã tăng trưởng 26% đạt doanh thu 1,2 tỷ USD. Đóng góp nhiều nhất là phần mềm trò chơi, mang về 570 triệu USD, tăng trưởng 49%.;

Xếp hạng lượng tiêu thụ, không ngạc nhiên khi bom tấn The Last of Us: Part II của nhà Sony đã "một tay cân cả bảng xếp hạng". Game đứng đầu doanh số hệ PS4 cũng như dẫn đầu trên mọi nền tảng thống kê. Cần lưu ý, trò chơi mới chỉ chính thức phát hành hôm 19/6, có nghĩa nó chỉ mất chưa tới hai tuần để xác lập vị trí thống trị của mình.

Game của Sony dẫn đầu lượng tiêu thụ trên PS4 chỉ trong tháng đầu tiên ra mắt

Không chỉ là game ăn khách nhất tháng Sáu, bom tấn của Sony còn trở thành game bán chạy thứ ba trong năm, tính đến thời điểm hiện tại. Nhà phân tích đến từ NDP Group cũng nói thêm rằng xét riêng hệ PS4, đây là game bán chạy thứ hai trong lịch sử phát hành của Sony. Nếu không có gì thay đổi, việc soán ngôi Marvel's Spider-Man vẫn có khả năng xảy ra.

Xếp sau The Last of Us: Part II về lượng tiêu thụ tháng Sáu là các game Call of Duty: Modern Warfare, Animal Crossing: New Horizons, GTA VMortal Kombat 11. Còn trên bảng xếp hạng game ăn khách của năm, Call of Duty: Modern WarfareAnimal Crossing: New Horizons lần lượt là hai trò ăn khách nhất trên hệ Xbox và Switch, đang chiếm hai vị trí dẫn đầu.

Với chưa đầy hai tuần phát hành, 'The Last of Us: Part II' đã len lên vị trí số 1 lượng tiêu thụ trên mọi nền tảng

Về phần cứng, Nintendo Switch tiếp tục là máy bán chạy nhất tháng Sáu, dẫn đầu cả về doanh số lẫn doanh thu. Cuối năm nay, lần lượt PS5 và Xbox Series X sẽ phát hành, hứa hẹn khuấy động thị trường máy chơi game.

Ambitious Man

Chủ đề khác