VnReview
Hà Nội

Kinh doanh lao đao vì COVID-19, hãng âm thanh Sennheiser phải cắt giảm 1/4 nhân sự

COVID-19 gây tác động mạnh tới hoạt động kinh doanh của các hãng điện tử. Một trong các nạn nhân đó chính là công ty âm thanh danh tiếng của Đức, Sennheiser.

Kết thúc năm tài chính 2019 vào tháng Sáu, tập đoàn Sennheiser của Đức đã thông báo sa thải 650 nhân sự trên toàn cầu của mình, tương ứng 1/4 tổng nhân viên hiện tại, cho đến năm 2022. Trong số này, khoảng 300 người đang làm việc tại quê nhà nước Đức của Sennheiser. Nguyên nhân tất nhiên rất dễ đoán, đại dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực tới công ty âm thanh.

Đồng CEO của Sennheiser cho hay, nhằm đảm bảo kinh doanh thành công trong tương lai, họ buộc phải tái cơ cấu tổ chức nhằm tăng tính thích ứng với môi trường khắc nghiệt hơn. Hãng âm thanh Đức có hai nhánh kinh doanh là thiết bị chuyên nghiệp phục vụ giới sản xuất và biểu diễn, thứ hai là đồ âm thanh phổ thông, nhắm đến khách hàng đại chúng trải dải từ bình dân tới hi-end.

Sennheiser gặp khó khăn vì đại dịch (ảnh: monocle)

Thu nhập năm 2019 của họ đạt 863 triệu USD, cao hơn năm 2018, trong đó đồ chuyên nghiệp chiếm 48% còn phổ thông đóng góp 52%. Công ty cho hay thị trường tai nghe đang chịu thiệt hại nặng nề do đại dịch gây ra, suy giảm tới 30-40%, chủ yếu do kênh bán hàng vật lý phải đóng cửa kéo dài. Điều này dẫn tới các sản phẩm của Sennheiser cũng khó đến tay khách hàng hơn.

Ngoài ra, đối với đồ chuyên nghiệp thì microphone của hãng cũng chịu ảnh hưởng. Nhiều sự kiện trình diễn bị hủy bỏ dẫn tới doanh số bán microphone giảm mạnh, chỉ có thể phục hồi khi nào ngành công nghiệp trở lại bình thường. Ngay cả trong năm tới, tình hình cũng khó có thể cải thiện.;

Dù vậy, lãnh đạo công ty Đức cam kết không vì dịch bệnh mà hãng trì trệ trong phát triển sản phẩm. Ông cam kết duy trì ngân sách cho R&D ổn định, dẫn chứng là số tiền đầu tư trong năm 2019 tăng 4,1% lên 71,8 triệu USD. Sennheiser đang tập trung vào phân khúc cao cấp với các sản phẩm như soundbar AMBEO, Momentum True Wireless 2.

Ambitious Man

Chủ đề khác