VnReview
Hà Nội

Acer chưa vội tung ra máy tính bảng dùng Windows RT

Acer, nhà sản xuất máy tính lớn thứ 4 thế giới, sẽ không vội vàng tham gia vào thị trường máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows RT. Hãng này muốn quan sát sự thành công của máy tính bảng Surface trước khi đưa ra quyết định.

Acer chưa vội vàng tung ra máy tính bảng dùng Windows RT

Kế hoạch ban đầu của Acer là đưa ra máy tính bảng sử dụng Windows RT từ đầu năm sau. Tuy nhiên sau khi Microsoft Surface ra mắt và nhận được những đánh giá cả tiêu cực và tích cực, Acer quyết định sẽ theo dõi khả năng thành công của Surface trên thị trường và chờ đợi, ít nhất là tới quý 2 năm sau.

Chủ tịch của Acer, ông Jim Wong đã khẳng định điều này với Reuters. Ông cho biết Acer vẫn đang tiếp tục phát triển máy tính bảng sử dụng Windows RT, tuy nhiên giờ đây công ty cần thận trọng hơn với những khía cạnh như chất lượng sản xuất và giá cả.

Ban đầu chúng tôi có một kế hoạch rất táo bạo với mục tiêu là đầu năm sau, nhưng do Surface (nên kế hoạch đã bị hoãn lại). Việc nghiên cứu và phát triển của chúng tôi không dừng lại, nhưng chúng tôi đã cẩn thận hơn.

Kế hoạch ban đầu của chúng tôi là Quý 1 năm sau, nhưng giờ tôi nghĩ sớm nhất cũng phải là Quý 2.

Tôi không biết tiếp theo sẽ là gì và Microsoft sẽ làm gì. Tôi đang theo dõi liệu Surface có thành công, người dùng có đón nhận Windows RT, và liệu Microsoft có nghiêm túc với RT và Surface hay không. Chúng tôi muốn biết những điều đó đã.

Tuấn Anh

Chủ đề khác