VnReview
Hà Nội

Cách tiếp cận và chiến lược nâng cấp Windows 10 đã bắt đầu phát huy tác dụng

Microsoft đang áp dụng một cách tiếp cận hoàn toàn mới khi cập nhật hệ điều hành Windows 10 và điều này đã phần nào đem tới những hiệu quả bước đầu trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng.

Microsoft gần đây đã xác nhận phiên bản Windows 10 ra mắt vào mùa thu này là Windows 10 20H2 hoặc Windows 10 (2004) sẽ chỉ là một bản cập nhật nhỏ, nối gót phiên bản Windows 10 November 2019 Update trước đây.

Nói cách khác, sau bản cập nhật Windows 10 (2004) hiện đang được tung ra cho người dùng trên toàn thế giới với nhiều cải tiến lớn, bao gồm các tính năng mới, Microsoft sẽ lại mang đến một bản cập nhật nhỏ hơn với mục đích tinh chỉnh trải nghiệm và đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru nhất có thể.

Đây là lần thứ hai Microsoft mang đến một bản cập nhật nhỏ như vậy vào mùa thu sau khi phát hành bản cập lớn vào mùa xuân.

Phiên bản Windows 10 ra mắt vào mùa thu tới sẽ giống như một bản cập nhật tích lũy hàng tháng thông thường. Điều này cũng đồng nghĩa rằng nó sẽ không có quá nhiều tính năng mới.

Microsoft xác nhận: "Windows 10 phiên bản 20H2 sẽ cung cấp một bộ tính năng giúp cải thiện hiệu suất và nâng cao chất lượng. Một lần nữa, chúng tôi sẽ cung cấp Windows 10 (2004) giống các bản cập nhật hàng tháng. Nói một cách đơn giản, bất cứ ai chạy bản cập nhật May 2020 Update và sắp cập nhật lên Windows 10 sẽ có được trải nghiệm cài đặt nhanh hơn vì bản cập nhật sẽ giống như bản cập nhật hàng tháng".

Microsoft đang hoàn thiện chiến lược dài hạn liên quan Windows Update

Các bản cập nhật Windows trước đây thường khiến người dùng như thể phải chơi bộ môn mạo hiểm. Bởi lẽ các bản cập tính năng mới và sửa lỗi đến liên tục, khiến trải nghiệm nâng cấp Windows 10 của người dùng không được như mong đợi.

Việc tung ra hai bản cập nhật tính năng chính mỗi năm khiến Microsoft dường như không đủ thời gian để tập trung cho các tinh chỉnh và độ tin cậy. Đó là lý do khiến các bản cập nhật gần đây của Microsoft có tỷ lệ lỗi vặt khá lớn.

Phiên bản Windows 10 (1809) gần đây hay bản cập nhật October 2018 Update là ví dụ điển hình cho những thất bại lớn nhất của Microsoft trong việc tung ra các bản cập nhật tính năng trên Windows 10. Cụ thể phiên bản 1809 gây ra lỗi xóa file và Microsoft phải trì hoãn và chỉ phát hành trở lại phiên bản này sau khoảng 1 tháng chỉ để khắc phục lỗi.

Rõ ràng tốc độ phát hành bản cập nhật tính năng mới nhanh luôn tỷ lệ thuận với các lỗi phát sinh. Chính vì lý do đó, Microsoft đang hoạch địch lại kế hoạch tung ra các bản cập nhật. Sắp tới, lịch trình cập nhật các tính năng mới của Microsoft cho Windows 10 sẽ như sau:

- Bản cập nhật mùa xuân: Cập nhật tính năng chính với các tính năng mới.

- Bản cập nhật mùa thu: Đưa ra các bản cập nhật nhỏ và tập trung cải thiện trải nghiệm người dùng.

Microsoft cho biết: "Bản cập nhật mùa thu Windows 10 20H2 nhắm mục tiêu ra mắt vào nửa cuối năm 2020. Và các khách hàng thương mại sử dụng bản Windows 10 Enterprise ;và Education sẽ tiếp tục được tận hưởng 30 tháng hỗ trợ".

Người dùng rất kỳ vọng Microsoft sẽ tiếp tục duy trì phương pháp tiếp cận như vây, đặc biệt là vì điều này đảm bảo độ tin cậy tốt hơn cho Windows 10 và cải thiện trải nghiệm người dùng. Bằng chứng là phiên bản November 2019 Update gần như có rất ít lỗi phát sinh. Điều này phần nào cho thấy, phương pháp và cách tiếp cận của Microsoft đã bắt đầu phát huy hiệu quả.

Tiến Thanh theo Softpedia

Chủ đề khác