VnReview
Hà Nội

Qualcomm Snapdragon 875G có thể bị ảnh hưởng do Samsung đang cố cải thiện EUV 5nm

Theo nhiều thông tin mới nhất, Samsung đang nỗ lực cải thiện năng suất EUV 5nm. Gã khổng lồ Hàn Quốc này đã và đang cố gắng bắt kịp TSMC trong vài năm qua, đến mức được cho đang có kế hoạch thực hiện nhảy từ tiến trình 5nm lên 3nm nhằm bù đắp những mất mát trước đây.

Việc ra mắt Qualcomm Snapdragon 875G có thể bị ảnh hưởng do Samsung đang cố cải thiện EUV 5nm

Đáng tiếc, nếu Samsung không thể cải thiện năng suất tiến trình EUV 5nm của mình, điều đó có thể trở thành một vấn đề to lớn cho kế hoạch ra mắt chipset flagship trong tương lai của Qualcomm. ;

Việc chật vật cải thiện năng suất EUV 5nm cũng có thể ảnh hướng đến khung thời gian tung ra modem 5G Snapdragon X60

Nhiều khả năng, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất những con chip 5nm hàng loạt từ tháng 8, với SoC đầu tiên dự kiến sẽ là Exynos 992. Một thông tin từ DigiTimes tuyên bố rằng, gã khổng lồ công nghệ này đang gặp nhiều vấn đề trong việc duy trì mức năng suất tốt. Điều này cũng có thể giải thích tại sao dòng Galaxy Note 20 sắp ra mắt được đồn đại sẽ tiếp tục sử dụng Exynos 990, chứ không phải phiên bản cải tiến Exynos 992.

Thông tin đề cập thêm rằng, vấn đề này cũng có thể ảnh hưởng đến việc ra mắt ‘dòng chip flagship di động 5G thế hệ tiếp theo của Qualcomm', dù DigiTimes không đề cập đích danh cái tên nào. Tuy nhiên, theo một thông tin rò rỉ trước đó, Samsung đã đảm bảo các đơn đặt hàng cho Snapdragon 875G sắp tới. Một số thông tin khác còn gợi ý rằng các đơn đặt hàng modem 5G Snapdragon X60 đã được Qualcomm phân chia sản xuất giữa Samsung và TSMC.

Lần đầu Samsung tuyên bố xây dựng tiến trình EUV 5nm của mình là vâò đầu năm nay. Họ cũng đã bắt đầu đầu tư vào các xưởng đúc nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất hàng loạt. Rất có thể, chính đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng xấu đến các kế hoạch của Samsung, mặc dù không có thông tin gì về điều này. Hi vọng, vấn đề về năng suất của công ty sẽ được cải thiện đến lúc dòng Galaxy S21 sắp ra mắt.

Ngoài ra, còn có thông tin cho rằng, con chip Exynos 1000 mới sẽ được phát triển dựa trên công nghệ 5nm của Samsung.

Minh Hùng theo Wccftech

https://wccftech.com/qualcomm-snapdragon-875g-launch-affected-samsung-improve-5nm-euv-yield/

Chủ đề khác