VnReview
Hà Nội

Đám cưới Bill Gates chỉ kéo dài 15 phút!

Tỷ phú phần mềm Bill Gates gần đây tiết lộ chuyện tình của mình, rồi kỷ niệm ông cầu hôn, cưới vợ chớp nhoáng như thế nào.

Bill Gates, nhà sáng lập hãng phần mềm Microsoft là một người cởi mở và thân thiện. Ông thường xuyên chia sẻ về những bí mật trong đời tư của mình. Dưới đây là những thông tin đời tư thú vị về “người đàn ông đáng kính của giới công nghệ” Bill Gates.

Bill Gates và vợ

- Bill Gates và vợ, Melinda Gates là hai nhà đồng quản lý của Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates. Gates tình cờ gặp vợ mình vào năm 1987 tại một buổi họp báo của Microsoft diễn ra tại Manhattan, New York.

- ;Bill Gates cầu hôn Melinda vào năm 1993, khi Gates bí mật chuyển hướng chuyến bay riêng mà ông đã thuê, từ điểm đến ban đầu là Palm Spring (Thành phố của bang California), đến bãi biển Omaha. Tỷ phú Warren Buffet đã gặp họ ở đó và đã giúp đỡ cặp đôi này chọn lựa nhẫn đính hôn.

- Hôn lễ được tổ chức đúng ngày 1/1/1994, tại bãi biển Lanai của Hawai. Để đảm bảo an toàn cho ngày cưới, Bill Gates đã thuê toàn bộ 250 căn phòng của một khách sạn và yêu cầu không cho chiếc máy bay nào đến gần.

- Đám cưới của Bill và Melinda chỉ diễn ra trong vòng 15 phút, nhưng số tiền họ đã sử dụng cho đám cưới lên đến 1 triệu USD. Được biết, bộ váy cưới của Melinda có giá đến hơn 10 ngàn USD.

- 31 tuổi là độ tuổi để Gates trở thành tỉ phú, một trong những tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới.

- Mặc dù, hiện Bill Gates là một trong những nhà hoạt động từ thiện tích cực nhất và được xem là có kế hoạch chi tiêu hợp lý. Nhưng hồi trẻ, Bill Gates lại rất phóng khoáng.

- Gates hiện có ba người con, con gái lớn Jennifer Katharine Gates (15 tuổi), con trai thứ 2 Rory John Gates (12 tuổi) và con gái út Phoebe Adelle Gates (9 tuổi) sẽ được hưởng khoản thừa kế 10 triệu USD/mỗi người - số tiền quá nhỏ so với tổng số tài sản 56 tỉ USD của ông.

Gates giải thích: “Tôi không nghĩ số tiền quá lớn sẽ tốt cho bọn trẻ cũng như cho xã hội”.

- Các con của Bill Gates thường xuyên trêu chọc ông bằng bài hát “Billionaire” (tỷ phú) của Travie McCoy và Bruno Mars.

Chủ đề khác