VnReview
Hà Nội

Pakistan ra tối hậu thư yêu cầu TikTok kiểm duyệt nội dung độc hại

Cơ quan quản lý viễn thông Pakistan hôm thứ Ba đã đưa ra tối hậu thư yêu cầu ứng dụng Trung Quốc TikTok xóa các nội dung thô tục, khiêu dâm và trái đạo đức trên nền tảng này.

Trước đó, PTA đã đưa ra yêu cầu này, nhưng công ty chủ quản của TikTok là; ByteDance đã không đáp ứng yêu cầu của Pakistan. Lần này, nếu Tiktok không tuân thủ sẽ bị chặn. Tại Pakistan, TikTok đã được tải xuống gần 39 triệu lượt và là ứng dụng được tải về nhiều thứ ba sau hai ứng dụng WhatsApp và Facebook trong năm qua.

Pakistan ra tối hậu thư yêu cầu TikTok kiểm duyệt nội dung độc hại

Trước đó, PTA đã cấm ứng dụng phát sóng video trực tuyến Bigo Live vì lý do tương tự. PTA đã yêu cầu Bigo Live của công ty BIGO Technology tiết chế nội dung trên nền tảng này sau khi nhận được nhiều ý kiến phản ánh. Tuy nhiên, công ty có trụ sở tại Singapore vẫn chưa phản hồi về thông tin trên.

TikTok và Bigo Live không phải là những ứng dụng đầu tiên rơi vào tầm ngắm của PTA. Trong tháng này, PTA đã tạm thời cấm tựa game đình đám PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) do trò chơi có thể gây nghiện và là nguyên nhân dẫn tới nhiều vụ bạo lực tại quốc gia này.

Tuyên Quang theo Al Jazeera

Chủ đề khác