VnReview
Hà Nội

LG Display ‘ngụp lặn’ trong thua lỗ 6 quý liên tiếp

Công ty Hàn Quốc hy vọng nửa sau năm 2020 có thể cải thiện lợi nhuận, sau khi đã thâm hụt nhiều quý liên tiếp do môi trường kinh doanh không thuận lợi.

CFO của LG Display kiêm phó chủ tịch cho biết: "Cân nhắc tình hình dịch COVID-19 sẽ còn kéo dài đến hết năm, sự thật là nền kinh tế vĩ mô vẫn đang theo xu hướng bất lợi cho LG. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng thời khắc tồi tệ nhất đã qua". Tình hình lợi nhuận của hãng đang rất nghiêm trọng khi đã quý thứ 6 liên tiếp chưa báo lãi.

Theo Reuters, ở quý kinh doanh mới nhất giai đoạn tháng Tư đến tháng Sáu vừa qua, khoản lỗ của họ đã mở rộng lên 431 triệu USD, cao hơn cả dự đoán ban đầu của các chuyên gia. Doanh thu giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 4,35 tỷ USD. Công ty cho biết việc phải học tập, làm việc và giải trí ở nhà đã kích thích mua sắm màn hình máy tính, laptop và tablet, giúp họ mở rộng nguồn thu từ tấm nền trung bình.

LGD tiếp tục chìm trong thua lỗ (ảnh: LG Display)

Tuy nhiên, tấm nền cỡ lớn phục vụ TV lại giảm mạnh, do các nhà bán lẻ phải đóng cửa vì dịch và người dân hạn chế chi tiêu. Sụt giảm thậm chí còn nhiều hơn cả mức tăng trưởng từ các sản phẩm công nghệ cao ở trên. Tuy nhiên, CFO trấn an rằng họ sắp kiếm được lợi nhuận ổn định từ tấm nền OLED. LG Display vừa bắt đầu sản xuất hàng loạt tại nhà máy Quảng Châu.

Ngoài tấm nền OLED TV, công ty cũng sẽ tăng sản lượng tấm nền OLED di động. "Hiệu suất LG sẽ ấn tượng hơn trong sáu tháng cuối năm, nhờ việc cung ứng tấm nền OLED cho iPhone 12. Tuy nhiên với các ca nhiễm bệnh mới, đặc biệt đang bùng phát ở Bắc Mỹ, cùng lệnh phong tỏa mới vẫn là bóng đen che mờ triển vọng kinh doanh của họ" - nhà phân tích Park Sung-hoon tại Cape Inveestment & Securities nói.

Công ty đặt cược vào nhà máy OLED Quảng Châu sẽ giúp họ có lợi nhuận ổn định (ảnh: LG)

Một trong những vấn đề nhức nhối gây tác động tiêu cực tới lợi nhuận tấm nền TV chínhlà giá bán trung bình. Ước tính, tấm nền LCD TV đã giảm giá tới gần 1/5 trong thời gian qua, theo TrendForce. Đây là nguồn thu chủ lực của công ty Hàn Quốc, bởi vì tấm nền OLED vẫn đang trong giai đoạn đầu tư mở rộng. Điều này khiến đóng góp doanh thu tấm nền TV giảm còn 23%.

Do phía LG đã công bố kế hoạch rút dần đầu tư vào tấm nền LCD từ trước, sắp tới họ sẽ tập trung mở rộng quy mô của OLED. Dự kiến sản lượng hiện tại sẽ tăng gần gấp đôi lên 130,000 tấm kính phôi mỗi tháng, dựa vào hai cơ sở Paju ở Hàn Quốc và Quảng Chau ở Trung Quốc.;

Ambitious Man

Chủ đề khác