VnReview
Hà Nội

Người dùng Galaxy Note 7 thua kiện Samsung tại Hàn Quốc

Tòa án Hàn Quốc đứng về phía Samsung trong vụ kiện với bên nguyên đơn là một nhóm người dùng Samsung.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Tòa án Quận Trung tâm Seoul vừa đưa ra phán quyết một vụ kiện giữa người dùng và Samsung Electronics hôm thứ Tư. Theo đó, tòa ủng hộ Samsung và bác đơn đòi bồi thường của nhóm nguyên đơn gồm 520 người dùng. Những người này cho rằng họ đã phải trải qua khủng hoảng tâm lý, gây ra bởi sự cố nổ pin của Galaxy Note 7 năm 2016.

Phán quyết này tuân theo phán quyết trước đó của Tòa án tối cao, kết luận rằng sự lo lắng, sợ hãi của các nguyên đơn trước khi thu hồi Galaxy Note 7 không đủ hình thành căn cứ để đòi Samsung bồi thường thiệt hại về mặt tinh thần. Ở vụ kiện tập thể mới nhất, nhóm nguyên đơn đưa ra yêu cầu bồi thường 500.000 won, tương đương khoảng 416 USD, cho mỗi người.

Luật sư Ko Young-yeel phát biểu bên ngoài tòa án khi đưa đơn kiện tập thể nhắm vào Samsung (ảnh: Yonhap)

Đại diện cho nhóm nguyên đơn là luật sư Ko Young-yeel khẳng định cách xử lý của Samsung là chưa thỏa đáng, đã vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Chưa rõ họ có dừng vụ kiện lại theo phán quyết của tòa hay không.

Mẫu Galaxy Note 7 công bố năm 2016 đã gây ra một 'vết nhơ' trong lịch sử của Samsung. Máy không may gặp phải sự cố dẫn tới bốc cháy, phát nổ mà nguyên nhân sau đó được Samsung thừa nhận là do pin bị lỗi. Hãng đã thông báo thu hồi sản phẩm trên toàn cầu sau khi bị truyền thông và người dùng chỉ trích dữ dội. Ước tính vụ việc đã gây ra thiệt hại hàng tỷ USD cho công ty Hàn Quốc.

Ambitious Man

Chủ đề khác