VnReview
Hà Nội

Tất cả phóng viên hãng tin AP sẽ tác nghiệp hoàn toàn bằng thiết bị Sony

Thương hiệu Nhật Bản vừa trở thành đối tác độc quyền cung cấp thiết bị tác nghiệp cho hãng tin AP.

Theo DPReview, thỏa thuận hợp tác mà hai bên vừa ký sẽ trang bị cho các phóng viên tại hơn 250 địa điểm trên 100 quốc gia bộ đồ nghề từ Sony. Bộ đồ nghề của các phóng viên AP bao gồm máy ảnh full-frame Alpha, máy quay 4K XDCAM và các ống kính ngàm E gồm cả dòng G Master. Theo AP, mỗi ngày lực lượng phóng viên của họ gửi về 3.000 bức ảnh và 200 video, đồng nghĩa cần trang thiết bị tác nghiệp tốt nhất để sử dụng.

Máy ảnh Alpha được lựa chọn bởi nó gọn nhẹ, sử dụng công nghệ không gương lật giúp làm việc trong im lặng, hữu ích cho công việc của nhà báo, phóng viên thường xuyên phải di chuyển. "Đây chính là kẻ thay đổi cuộc chơi mà AP mong chờ, giúp chúng tôi trở nên linh hoạt hơn để tương lai" - Derl McCrudden, đại diện hãng tin chia sẻ.

Phòng viên Renata Brito của AP đang có mặt tại biên giới Tây Ban Nha - Pháp để đưa tin bằng thiết bị Sony (ảnh: AP)

Đây là lần đầu tiên đơn vị báo chí này đồng bộ chuỗi thiết bị vào cùng một nhà sản xuất. Mục đích là để đơn giản hóa quy trình làm việc. Khi sản phẩm dùng để ghi hình và chụp ảnh được thống nhất, các phóng viên trong đoàn có thể chia sẻ ảnh chụp, phụ kiện như thẻ nhớ, ống kính với nhau dễ dàng hơn.

AP cho biết họ kỳ vọng quá trình chuyển đổi này sẽ được hoàn thành chậm nhất là hai năm nữa. Họ cũng phải tiến hành tập huấn để các phóng viên có thể nắm rõ loại thiết bị mới, mặc dù dịch COVID-19 gây chút trở ngại cho công tác phổ cập này.

Các ảnh chụp và video sắp tới sản xuất bởi đội phóng viên tin tức AP, mặc định sẽ được hiểu là thành quả từ các thiết bị Sony. Điều này mang về lợi ích marketing rất lớn cho hãng, bên cạnh giá trị rõ ràng về mặt kinh tế do thỏa thuận này mang lại.

Ambitious Man

Chủ đề khác