VnReview
Hà Nội

Nhiều máy tính Windows 10 tương lai sẽ sử dụng chip di động Exynos?

Samsung sẽ giúp mở rộng số lượng máy tính Windows 10 chạy chip nhân ARM trong thời gian tới.

Microsoft đang nỗ lực thúc đẩy các thiết bị Windows 10 chạy chip dựa trên nhân ARM. Tuy nhiên, số lượng các thiết bị Windows 10 chạy chip dùng nhân ARM vẫn còn khá ít ỏi do bị giới hạn về sản lượng chip xử lý do phía Qualcomm cung cấp.

Tuy nhiên, điều này có thể sớm thay đổi khi Microsoft cuối cùng đã tìm được thêm một đối tác cung ứng chip xử lý dựa trên nhân ARM bên cạnh Qualcomm để sớm đạt được mục tiêu như đã định.

Cụ thể, Samsung được cho đang nghiên cứu chip xử lý Exynos cho máy tính Windows 10. Nguồn tin từ ngành công nghiệp Hàn Quốc tiết lộ, Samsung đã nghiên cứu một vài nguyên mẫu, bao gồm cả phiên bản đã tối ưu hóa sẵn cho PC như Exynos 990. Nhưng hiện tại, Samsung muốn tìm kiếm một con chip xử lý cho máy tính có hiệu năng cao hơn thế.

Nhiều khả năng chính Samsung sẽ là công ty đầu tiên sử dụng chip ARM tự nghiên cứu trên một model PC Windows 10 săp ra mắt. Đó có thể là Galaxy Book.

Tại thời điểm này chưa rõ khi nào chip Exynos cho máy tính chạy Windows 10 sẽ xuất hiện chính thức nhưng sẽ rất sớm thôi, giới công nghệ có thể nhìn thấy con chip này trong một sự kiện của Samsung.

Việc Samsung tham gia sản xuất chip nhân ARM, hỗ trợ cho máy tính Windows 10 chắc chắn là thông tin không thể vui hơn với Microsoft, đặc biệt là thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, liệu con chip này có thể tạo ra tiếng vang và giúp máy tính Windows 10 chạy chip di động thu hút hơn hay không là câu chuyện chưa ;ai biết được.

Mai Huyền

Chủ đề khác