VnReview
Hà Nội

BOE thất bại khi cố tiếp nhận đơn hàng màn hình cho mẫu Galaxy S tiếp theo

Mọi nỗ lực của công ty Trung Quốc đã thất bại, dự đoán thế hệ Galaxy S tiếp theo vẫn sẽ chỉ dùng tấm nền OLED linh hoạt của Samsung Display.

Việc BOE cố gắng đạt được thỏa thuận với Samsung Electronics đã thu hút sự chú ý của ngành công nghiệp, đặc biệt là các con mắt dõi theo từ hai nền công nghiệp sản xuất màn hình Trung Quốc và Hàn Quốc. Sự xâm nhập của BOE được cho là dấu hiệu đe dọa tới vị thế thống trị của Samsung Display.

Theo nguồn tin ngành công nghiệp, nỗ lực của công ty Trung Quốc đã không thành công như mong đợi. Rất nhiều nguồn tin cho biết, dự án phát triển sản phẩm phục vụ mẫu Galaxy S tiếp theo đã bị hủy bỏ. Mỗi năm, có trên 30 triệu chiếc Galaxy S được tiêu thụ, ngoại trừ thế hệ Galaxy S20 thất bại năm nay không đạt được cột mốc truyền thống đó. Đây là một thất bại lớn với BOE trên đường đua với Samsung Display.

Bản kế nhiệm của Galaxy S20 sẽ không sử dụng tấm nền OLED từ BOE (ảnh: Android Central)

Một công ty có thể ký hợp đồng cung ứng cho flagship Galaxy S sẽ nhận được cơ hội tăng trưởng lớn. Không chỉ là giá trị về mặt kinh tế của đơn hàng mà còn là sự công nhận của Samsung Electronics, hãng smartphone lớn nhất thế giới. Họ sẽ cải thiện danh tiếng đáng kể trong ngành và thu hút thêm các đơn hàng khác, khi trình độ kỹ thuật được chứng minh.

Vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến BOE phải bỏ cuộc, nhưng theo ETNews, đó có thể là các vấn đề về chất lượng và chi phí. Tuy nhiên cũng còn một khả năng khác, đó là Samsung Display đã tìm mọi cách để ngăn chặn việc công ty Trung Quốc trở thành đối tác của Samsung Electronics. Đơn giản bởi hoạt động kinh doanh tấm nền OLED di động mang tính sống còn với công ty.

Nguyên mẫu được BOE trưng bày (ảnh: BOE)

Tuy vậy, BOE vẫn chưa bỏ cuộc mà tiếp tục vung tiền vào nghiên cứu tấm nền. Nếu không thể thành công với thế hệ Galaxy S năm tới, hãng có thể đặt mục tiêu xa hơn cho những năm tiếp theo. Hiện tại, họ đang là hãng màn hình lớn nhất Trung Quốc và cũng dẫn đầu thị trường LCD toàn cầu, tạo cơ sở vững chắc theo đuổi mục tiêu đối với tấm nền OLED di động.

Bên cạnh Samsung Electronics, BOE cũng đang cố gắng trở thành đối tác của Apple. Công ty Mỹ đang mua màn hình OLED linh hoạt từ Samsung Display và LG Display, nhưng vẫn luôn tìm kiếm những đối tác mới. Với thói quen đa dạng chuỗi cung ứng để nhận được lợi ích cạnh tranh về giá và chất lượng, Apple có thể cân nhắc chọn màn hình BOE cho những năm tới.

Ambitious man

Chủ đề khác