VnReview
Hà Nội

Doanh số PS5 có thể đạt 120 triệu máy trong 5 năm tới

Nếu dự báo này trở thành sự thật, PS5 thậm chí còn bán chạy hơn cả PS4 trước đó.

Sony đã vén màn cỗ máy gaming mới nhất của mình và đang tích cực chuẩn bị cho ngày bán ra, rơi vào dịp nghỉ lễ cuối năm nay. Theo Digitimes, doanh số của PS5 được kỳ vọng sẽ đạt 120 đến 170 triệu đơn vị chỉ trong 5 năm tới, gấp đôi so với mức dự báo hiện tại dành cho Xbox Series X của Microsoft.

Vòng đời của một máy console thường rơi vào khoảng 7 năm, như PS4 ra mắt năm 2013 và thế hệ tiếp theo được công bố vào 2020. Tuy nhiên, ngành công nghiệp cho rằng vòng đời này sẽ được rút ngắn lại xuống chỉ còn 5 năm. Đồng nghĩa khi kết thúc vòng đời thì sản phẩm của Sony đã tiêu thụ được ít nhất 120 triệu máy.

Cả thế giới đang mong đợi đến ngày bán ra Sony PS5

Con số này được đưa ra sau khi công ty Nhật Bản tăng mức triển vọng của PS5 trong năm nay lên 10 triệu đơn vị. Họ cho rằng với 110 triệu máy PS4 đã được bán ra sau bảy năm, PS5 sẽ còn làm được nhiều hơn thế. Thậm chí, kịch bản đẹp nhất được vẽ ra là siêu phẩm nhà Sony có thể vượt qua cả tiền bối PS2, trở thành máy chơi game bán chạy nhất lịch sử.

Các đối tác của Sony cũng đang chạy hết công suất để đáp ứng thời điểm phát hành cuối năm nay. Bộ xử lý AMD sản xuất bằng tiến trình 7nm của TSMC, đóng gói bởi ASE Technology và Siliconeware Precision Industries (SPIL), đã được giao tới Sony. Chuỗi cung ứng dự báo số lô hàng sẽ đạt đỉnh vào quý 3 năm nay, chuẩn bị cho quý 4 máy sẽ được bán ra.

Sony có thể bán được 10 triệu máy chỉ trong kỳ nghỉ lễ cuối năm nay

Hãng sản xuất chip Đài Loan ZillTek Technology và công ty Trung Quốc AAC Technologies đang cùng chia sẻ đơn hàng PS5. Trong khi hai công ty thiết kế vi mạch Đài Loan Nuvoton Technology, Genesys Logic cũng đang chạy hết công suất cho các chip điều khiển cổng USB và MCU. Philson Electronics được báo cáo là hãng sản xuất bộ điều khiển SSD cho PS5.

Máy chơi game Sony có hai phiên bản, bản tiêu chuẩn có ổ đĩa Blu-ray 4K UHD và một bản Digital Edition, loại bỏ ổ đĩa để giảm giá. Cả hai có phần cứng mạnh ngang nhau với ổ SSD được Sony tùy chỉnh, tốc độ lên tới 5.5GB/s giúp tải màn chơi nhanh hơn. CPU AMD Zen 2 có 8 nhân, xung 3.5GHz (có thể điều chỉnh). GPU 2.23GHz đạt sức mạnh 10.28 TFLOPs, kiến trúc RDNA 2 được tùy chỉnh riêng.

Ambitious Man

Chủ đề khác