VnReview
Hà Nội

Apple khai trương thêm Apple Store thứ hai tại Thái Lan vào cuối tuần này

Trong chiến lược tiếp cận thị trường Thái Lan, Apple sắp khai trương cửa hàng Apple Store thứ hai tại Băng Cốc vào cuối tuần này.

Sau khi khai trương cửa hàng Apple Store đầu tiên, Apple Iconiam ở Băng Cốc hồi tháng 11/2018, Apple đã tiếp tục mở thêm một cửa hàng mới cũng tại Băng Cốc. Đây là cửa hàng thứ hai tại Thái Lan và là thứ 511 trên thế giới. Trên trang web tiếng Thái của Apple đã xác nhận cửa hàng ở Central World sẽ sớm khai trương.

Vị trí đặt Apple Store mới ở trước trung tâm thương mại Central World ở Băng Cốc. Đây là một trong những điểm bán lẻ lớn nhất tại Thái Lan.

Cửa hàng mới có kiến trúc hình tròn với hai tầng, phủ bao quanh là kính và ở giữa mô phỏng một thân cây cỡ lớn và mái nhà là tán cây. Bên trong có các bàn sản phẩm gỗ được sắp xếp theo hình tròn xung quanh cầu thang xoắn ốc làm bằng thép không gỉ ở giữa.

Mô phỏng thiết kế của Apple Store mới tại Central World

Tất nhiên bạn cũng có thể đi thang máy hình trụ có mặt kính trong suốt để lên tầng 2. Đây là kiểu kiến trúc đặc trưng ở nhiều Apple Store trên thế giới.

Thú vị hơn là hành khách có thể đi vào Apple Store từ hai lối, bao gồm tầng trệt và tầng trên kết nối với trực tiếp với trung tâm thương mại và hệ thống metro ở bên cạnh. Bên ngoài cửa hàng có đầy đủ hệ thống ghế ngồi và cây xanh trang trí trông khá đẹp mắt.

Dọc theo hai bên tường là nơi trưng bày các phụ kiện của Apple như tai nghe, ốp lưng iPhone, các phụ kiện khác và cả một địa điểm để tổ chức các sự kiện nhỏ trong Apple Store.

Được biết số nhân viên của cửa hàng lên tới 130 người và các nhân viên có khả năng nói 17 ngôn ngữ khác nhau. Thời điểm hiện tại, tất cả nhân viên và khách vào cửa hàng đều sẽ phải đeo khẩu trang, kiểm tra nhiệt độ và thực hiện giãn cách xã hội theo quy định.

Cửa hàng Apple Store thứ hai của Apple ban đầu được cho mở cửa vào ngày 25/7 nhưng sau đó đã phải hoãn lại và sẽ mở cửa vào cuối tuần này, tức 10h sáng ngày 31/7. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các khách tới tham quan hôm khai trương sẽ phải hẹn trước với cửa hàng và sẽ giới hạn số người vào mỗi lần.

Việc khai trương thêm cửa hàng thứ hai cho thấy niềm tin lớn của Apple đối với thị trường Thái Lan, bất chấp tác động của đại dịch Covid-19 đang khiến du khách nước ngoài không thể tới quốc gia này.

Tại khu vực Đông Nam Á hiện nay, Apple mới chỉ mở Apple Store ở Singapore và Thái Lan. Dự kiến trong thời gian tới, Apple sẽ tiếp tục mở các cửa hàng mới ở Đài Bắc, Singapore và Bắc Kinh.

Tiến Thanh

Chủ đề khác