VnReview
Hà Nội

Q3/2020: Apple đạt doanh thu 59,7 tỷ USD, iPhone SE là cứu cánh cho mảng di động

Apple vừa công bố báo cáo tài chính Q3/2020 (theo cách tính của Apple là Q2/2020). Đây là một quý đầy thách thức với không chỉ Táo Khuyết mà còn là tất cả các hãng công nghệ trên toàn cầu.

Đại dịch Covid-19 hoành hành từ đầu năm đã khiến Apple và nhiều hãng công nghệ điêu đứng. Tuy nhiên bằng chiến lược tiếp cận thông minh, Apple vẫn vượt qua thành công "đại nạn" lần này và có được một quý kinh doanh khá ấn tượng.

Theo Macrumors, Apple đạt doanh thu 59,7 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng trong Q3 vừa qua đạt 11,25 tỷ USD, tương đương 2,58 USD/cổ phiếu. Cùng kỳ năm ngoái, Apple đạt doanh thu 53,8 tỷ USD, lợi nhuận 10 tỷ USD và lãi 2,18 USD/cổ phiếu.

Đây là một con số khá ấn tượng vì không có nhiều hãng đạt được doanh số tăng trưởng tốt như vậy trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay ảnh hưởng khá nhiều đến doanh số bán hàng.

Q3/2020 năm nay ghi nhận sự tăng trưởng tốt của mảng phần cứng, cụ thể doanh số iPhone tăng trưởng mạnh nhờ sự xuất hiện của iPhone SE 2020. Bên cạnh đó, dòng MacBook Pro 13 inch và MacBook Air mới cũng góp công lớn.

Cụ thể, iPad đem về doanh thu 6,58 tỷ USD, iPhone là 26,4 tỷ USD, dòng máy Mac là 7,08 tỷ USD, mảng kinh doanh dịch vụ là 13,16 tỷ USD và mảng thiết bị đeo, phụ kiện là 6,45 tỷ USD. Tất cả đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

CEO Tim Cook chia sẻ: "Kỷ lục quý vừa qua của Apple có sự đóng góp từ sự tăng trưởng hai con số của bộ phận Sản phẩm và Dịch vụ. Trong những thời điểm không chắc chắn như vừa qua, hiệu suất bán hàng này phần nào minh chứng vai trò quan trọng của các sản phẩm Apple đối với cuộc sống của khách hàng và sự đổi mới không ngừng của Apple".

Sau khi công bố báo cáo tài chính, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gần 5% trong giao dịch sau giờ làm việc và vượt mốc 400 USD/cổ phiếu.

Tiến Thanh

Chủ đề khác