VnReview
Hà Nội

Bị "tẩy chay", Facebook vẫn tăng trưởng đều

Trong báo cáo doanh thu quý 2/2020, Facebook cho biết dù vấp phải một cuộc tẩy chay quảng cáo rất rầm rộ nhằm vào chính sách kiểm duyệt nội dung, công ty vẫn sẽ đạt mục tiêu doanh thu trong năm nay.

Facebook cho biết tỉ lệ tăng trưởng của mảng quảng cáo tiếp tục tăng 10% trong tuần đầu tháng 7, tương đương với tỉ lệ tăng trưởng trong quý trước.

Báo cáo doanh thu quý 2/2020 của Facebook viết rằng:;"Chúng tôi dự đoán tỉ lệ tăng trưởng toàn quý 3/2020 sẽ gần bằng với tỉ lệ tăng trưởng trong tháng 7 này". "Có nhiều yếu tố thúc đẩy triển vọng này, bao gồm […] tác động từ việc một số công ty quảng cáo dừng chi trả cho nền tảng của chúng tôi liên quan đến phong trào tẩy chay hiện nay đã được thể hiện trong xu hướng tăng trưởng tháng 7".

Chiến dịch tẩy chay quảng cáo Stop Hate For Profit bắt đầu từ tháng 6 và đã có 500 công ty tham gia cam kết rút tiền khỏi nền tảng mạng xã hội này để phản đối cách Facebook xử lý các bài viết có ngôn ngữ thù địch và tin giả.

Từ các cửa hàng kinh doanh gia đình như tiệm kem Ben & Jerry's, đến nhà bán lẻ Patagonia, REI, hay North Face và cả công ty viễn thông Verizon cũng tham gia chiến dịch kêu gọi Facebook thay đổi. Sau khi chiến dịch tẩy chay chính thức nổ ra, các công ty quảng cáo đã gặp gỡ CEO Mark Zuckerberg. Tuy nhiên kết quả lại rất thất vọng, CEO của Facebook không cam kết bất cứ sự thay đổi đáng kể nào.

Sau đó, Zuckerberg đã bác bỏ chiến dịch tẩy chay và tuyên bố "những công ty quảng cáo sẽ quay trở lại".

Sự liên minh giữa các công ty quảng cáo nhằm cho Facebook biết rằng họ có tiếng nói trong cách hành xử của Facebook bằng việc rút tiền và tạo ra một lỗ hổng trong kế hoạch tài chính của Facebook.

Tuy vậy, báo cáo doanh thu vừa được Facebook công bố lại cho thấy công ty này quá lớn để có thể cảm nhận được "cú đánh" lần này. Trong quý 2/2020, Facebook đạt lợi nhuận 5,17 tỉ USD, gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.

Minh Bảo theo Digital Trends

Chủ đề khác