VnReview
Hà Nội

Canalys: Apple là công ty duy nhất chứng kiến doanh số smartphone tăng trưởng trong Q2/2020

Thị trường smartphone trên toàn cầu đã giảm 14% trong quý 2/2020, với hầu hết các công ty đều xuất xưởng ít thiết bị điện thoại hơn so với năm ngoái. Dẫu vậy, theo một nghiên cứu mới nhất của Canalys, Apple là nhà sản xuất hàng đầu duy nhất có doanh số tăng trong quý này.

Canalys: Apple là công ty duy nhất chứng kiến doanh số smartphone tăng trưởng trong Q2/2020

Thông tin từ Canalys xác nhận rằng, Apple đã xuất xưởng 45,1 triệu chiếc iPhone trên toàn cầu trong quý vừa qua, tương đương với mức tăng tưởng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường smartphone trong năm 2020, khiến doanh số toàn cầu sụt giảm mạnh trong những tháng qua. 284,7 triệu chiếc smartphone đã được xuất xưởng trong quý 2 năm 2020, trong khi con số này trong cùng kỳ năm ngoái là 331,8 triệu thiết bị.

Đáng chú ý hơn, Huawei đã vượt qua Samsung với 55,8 triệu thiết bị được xuất xưởng, chiếm ngôi đầu trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất smartphone trên toàn thế giới. Samsung xếp ở vị trí thứ 2 với 53,7 triệu thiết bị. Ở vị trí thứ 3 là Apple với 45,1 triệu thiết bị. Dẫu doanh số từ Huawei và Samsung lần lượt giảm 5% và 30%, thế nhưng, Apple lại tăng 25% nhờ vào chiếc iPhone SE mới.

Nghiên cứu của Canalys chỉ ra rằng, sự tăng trưởng về doanh số này của Apple là khá bất thường bởi công ty thường không ra mắt những chiếc smartphone mới trong giai đoạn đó. Dẫu iPhone 11 vẫn hoạt động tốt, thế nhưng, Apple chỉ đạt được những kết quả này nhờ vào doanh số mạnh mẽ từ chiếc iPhone SE thế hệ thứ 2.

Canalys: Apple là công ty duy nhất chứng kiến doanh số smartphone tăng trưởng trong Q2/2020

"iPhone SE mới của Apple rất quan trọng trong quý, chiếm khoảng 28% số lượng toàn cầu, trong khi iPhone 11 vẫn là sản phẩm bán chạy nhất, ở mức gần 40%. iPhone SE vẫn sẽ rất quan trọng trong việc tăng số lượng trong năm nay, trong bối cảnh Apple phải trì hoãn việc công bố những flagship tiếp theo."

Hôm nay, Apple đã công bố doanh thu 59,7 tỉ USD, lợi nhuận đạt mức 11,25 tỉ USD trong quý tài chính thứ 3 năm 2020, với 26,42 tỉ USD thu về từ iPhone. Tuy nhiên, công ty cũng xác nhận rằng, iPhone 12 sẽ được lên kệ muộn hơn một vài tuần so với thông thường do hạn chế về nguồn cung, và có thể ảnh hướng đến doanh số iPhone trong quý tài chính tiếp theo.

Minh Hùng theo 9to5Mac

Chủ đề khác