VnReview
Hà Nội

Trợ lý ảo Cortana của Microsoft sẽ dừng hoạt động trên nhiều thiết bị

Microsoft đang tái định hình trợ lý ảo Cortana và thông báo rằng Cortana sẽ ngừng hoạt động trên các thiết bị Android và iOS, ngừng hỗ trợ đối với các dòng loa thông minh Invoke của Harman Kardon, đồng thời loại bỏ trợ lý ảo Cortana được cài mặc định trên tai nghe Surface Headphones thế hệ đầu tiên từ năm 2021.

Những thay đổi trên sẽ chính thức áp dụng sau vài tháng nữa, tuy nhiên chúng đã đánh dấu một bước đi lớn của Microsoft trong việc tách Cortana ra khỏi nhóm trợ lý ảo như Google hay Alexa. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung phát triển một trợ lý thông minh chuyên biệt hơn, hiệu quả hơn. Tương tự, Microsoft cũng đã bắt đầu thay đổi Cortana trên Windows 10 từ đầu năm nay. Để đạt được điều này, Microsoft đã đặt thời hạn gỡ bỏ các tác vụ của Cortana liên quan đến bên thứ ba trên Windows từ ngày 7/9 năm nay.

Ảnh: Alex Castro / The Verge

Microsoft sẽ tập trung hơn vào các tính năng có năng suất cao hơn nhằm tái sử dụng Cortana như một phần của bộ phần mềm Microsoft 365 và tích hợp các tính năng của Cortana vào ứng dụng Outlook và Teams như một giải pháp thay thế. Tuy không có đầy đủ các tính năng như phiên bản gốc của Cortana (gồm một số tác vụ như điều khiển nhà thông minh hay khả năng tương tác…), nhưng với bộ tính năng hẹp hơn, Microsoft hy vọng sẽ tạo ra một sản phẩm tương tác tốt hơn với những ứng dụng hiện có của hãng và ít cạnh tranh trực tiếp hơn với những ông lớn khác như Google và Amazon.

Microsoft cho biết hãng cũng sẽ có một phần quà an ủi đối với những người dùng loa thông minh Invoke của Harman Kardon là một phiếu mua hàng trị giá 50 USD. Đây là nhóm người dùng bị ảnh hưởng nặng nhất của quyết định loại bỏ Cortana vì khi đó, loa thông minh Invoke sẽ trở thành một bộ loa kết nối Bluetooth bình thường cho đến khi được cập nhật firmware mới. Người dùng sử dụng tai nghe Surface Headphones cũng sẽ được đền bù bằng một phiếu mua hàng trị giá 25 USD vì thiếu tính năng Cortana.

Minh Bảo theo The Verge

Chủ đề khác