VnReview
Hà Nội

PlayStation 4 thành công nhờ thay đổi văn hóa trong Sony

Trong một bộ phim tài liệu chuẩn bị ra mắt, một cựu giám đốc của Sony tiết lộ rằng nhờ sự thay đổi văn hóa trong Sony đã giúp đưa PlayStation 4 rời bế phóng thành công.

The PlayStation Revolution, một bộ phim tài liệu về sự phát triển của các thiết bị chơi game console dự kiến ra mắt vào ngày 7/9, đã phỏng vấn Shahid Ahmad, cựu giám đốc nội dung chiến lược của Sony Computer Entertainment Europe vào thời điểm ông về hưu vào năm 2015.

PlayStation 4 đã được rất nhiều kỳ vọng sau sự lỡ bước của PlayStation 3. May mắn thay, nó đã thành công ngoài mong đợi của Sony.

"Tôi nghĩ rằng ngay cả chúng tôi cũng ngạc nhiên với sự đón chờ cuồng nhiệt cho PS4, và cũng vì sản phẩm này như một món quà chuộc lỗi của chúng tôi", Ahmad trả lời phỏng vấn trong đoạn phim tài liệu mà Video Games Chronicle được xem trước. "Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn với PS3 và giờ đây mọi thứ đã đi đúng lộ trình. Chúng tôi phải thành công vì nếu không, đây có lẽ sẽ là điểm kết thúc"

Ahmad còn cho biết sự thành công của PlayStation 4 còn nhờ vào sự thay đổi văn hóa diễn ra trong chính Sony.

"Bạn có nhớ sự kiêu ngạo trong những năm PS3 có mặt trên thị trường? So sánh với sự thật thà và khiêm nhường của PS4 trong giai đoạn phát hành, bạn sẽ nhận ra công ty đã thay đổi và trở thành những con người biết khiêm tốn, đam mê và nhiệt huyết với những điều mới mẻ. Dù thắng trận nhưng vẫn sẵn sàng chiến đấu tiếp", Ahmaid cho biết.

Bộ phim The PlayStation Revolution còn có sự tham gia của Mark Cerny, kỹ sư thiết kế PlayStation 5; Jim Ryan, chủ tịch kiêm CEO của Sony Interactive Entertainment; và kỹ sư thiết kế trò chơi huyền thoại Hideo Kojima cùng nhiều nhân vật khác.

Hướng đến PlayStation 5

Với PlayStation 4, giờ đây có lẽ đã đến lúc hoàng hôn buông xuống. Và liệu PlayStation 5 có giữ được độ thành công của người tiền nhiệm, hay thậm chí là vượt qua hay không?

PlayStation 5 dự kiến sẽ ra mắt vào kỳ nghỉ lễ năm nay. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin về ngày ra mắt chính thức và giá cả. Sony cho biết công ty này đặt mục tiêu tăng doanh số thiết bị console và dự báo sẽ tăng mạnh do tình hình hạn chế ra ngoài trong mùa dịch COVID-19.

Minh Bảo theo Digital Trends

Chủ đề khác