VnReview
Hà Nội

Công ty cung ứng cho Apple định chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất iPhone sang Ấn Độ

Gần đây, Apple đã bắt đầu sản xuất những chiếc iPhone 11 ở Ấn Độ thông qua nhà máy đặt tại Tamil Nadu của Foxconn. Giờ đây, có vẻ như, công ty cung ứng cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ này đang tìm cách chuyển các dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang Ấn Độ.

Công ty cung ứng cho Apple dự định chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất iPhone sang Ấn Độ

Theo thông tin từ TOI, một công ty sản xuất hợp đồng cho Apple đang lên kế hoạch chuyển khoảng 6 dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang Ấn Độ. Đây được coi như là một nỗ lực phân tán và đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Nguồn tin cũng cho biết rằng, "nhà Táo" đang tìm cách xuất khẩu iPhone từ Ấn Độ, trị giá khoảng 5 tỉ USD. Ngoài ra, điều này cũng sẽ thuận lợi trong việc phục vụ thị trường nội địa và giúp hạ giá iPhone – vốn là những chiếc điện thoại có giá đắt đỏ nhất thế giới.

Dây chuyền mới này có thể sẽ được mở rộng công suất, để ngoài iPhone, nó còn có thể sản xuất cả iPad, iMac và MacBook trong những năm tới. Dây chuyền sản xuất mới tại Ấn Độ dự kiến sẽ tạo ra khoảng 55.000 việc làm cho người dân tại đây.

Gần đây, Bộ trưởng Bộ Viễn thông và Công Nghệ Thông Tin của Ấn Độ, Ravi Shankar Prasad, đã tuyên bố rằng, khoảng 22 công ty trong nước và quốc tế đã có thể sản xuất điện thoại di động tại Ấn Độ, trị giá 11 nghìn tỉ Rupee trong 5 năm.

Ông cũng liệt kê ra những cái tên như Samsung, Lava, Dixon,… Được biết, các công ty quốc tế cũng đã tham gia sản xuất tại thị trường Ấn Độ bao gồm Foxconn Hon Hai, Rising Star, Wistron và Pegatron – tất cả đều là những nhà sản xuất hợp đồng iPhone cho Apple.

Điều đáng chú ý là chưa có thông tin nào được sản xuất và việc chuyển đổi sản xuất này cũng chỉ đang ở giai đoạn lập kế hoạch.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác