VnReview
Hà Nội

Samsung tiếp nhận các đơn đặt chip từ Google và Cisco

Dẫu TSMC là nhà sản xuất chip hợp đồng lớn nhất thế giới, thế nhưng Samsung Electronics đã rất nỗ lực để lật đổ công ty Đài Loan này. Giờ đây, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vừa tiếp nhận các đơn đặt hàng chip từ những tên tuổi lớn, chẳng hạn như Cisco và Google.

Samsung tiếp nhận các đơn đặt chip từ Google và Cisco

Theo thông tin từ ETNews, Samsung đã nhận được hợp đồng thiết kế và sản xuất chip từ Cisco vào hồi đầu năm nay. Những con chip này sẽ được sử dụng trong mạng viễn thông thế hệ tiếp theo của Cisco. Tương tự, Samsung cũng đã thành công trong việc đảm bảo đơn đặt hàng từ gã khổng lồ tìm kiếm Google.

Công ty Hàn Quốc sẽ thiết kế và sản xuất các con chip bán dẫn, sử dụng cho những cảm biến có thể theo dõi chuyển động của cơ thể. Nói chung, các xưởng đúc sản xuất các con chip đã được thiết kế sẵn, nhưng những con chip mới này có thể sẽ được tùy chỉnh nhằm cung cấp nhiều tính năng và công nghệ cụ thể cho cả 2 công ty. Nói cách khác, những con chip mới này được sản xuất từ điểm xuất phát, thiết kế riêng cho cả Cisco và Google.

Như vậy, Samsung sẽ phải đảm nhận nhiệm vụ thiết kế chip và sản xuất chúng hàng loạt. Cisco là công ty sản xuất trang thiết bị mạng lớn nhất thế giới, với doanh số đạt 50 tỉ USD mỗi năng, trong khi Google lại hướng đến việc mở rộng dòng sản phẩm IoT của mình. Nhiều khả năng, Samsung cũng sẽ tiếp nhận thêm những đơn hàng bổ sung. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp cho thương hiệu Hàn Quốc này tiến một bước gần hơn đến ngôi vị xưởng đúc lớn nhất thế giới.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác