VnReview
Hà Nội

Sony sẽ ra mắt 3 smartphone flagship trong năm 2021, bao gồm 1 biến thể nhỏ gọn

Trong quá khứ, Sony là một trong số ít các nhà sản xuất smartphone ra mắt 2 thiết bị flagship tương đương cùng một lúc: một phiên bản thông thường và một bản nhỏ gọn. Sony đã loại bỏ cách tiếp cận này, nhưng có thông tin khẳng định Sony đã lên kế hoạch tạo ra các phiên bản Compact và Premium cho những flagship của mình trong thời gian tới.

Sony sẽ tung ra 3 chiếc smartphone flagship trong năm 2021, bao gồm 1 biến thể nhỏ gọn (bài đúng)

Nếu thông tin này là chính xác, đến đầu năm 2021, chúng ta sẽ thấy 3 thiết bị Xperia cùng 1 lúc, bao gồm phiên bản nhỏ gọn, thông thường và to hơn. Và với kỳ vọng lấy lại một phần thị trường di động đã mất trong những năm qua, một quyết định như vậy là điều rất hợp lý sau sự thành công của những flagship nhỏ gọn từ Apple, Google và Samsung. Dẫu vậy, đây vẫn chỉ là tin đồn và chúng ta vẫn phải chờ đợi những thông tin xác thực chính xác hơn.

Lần đầu tiên Sony thay đổi tên trong hơn 60 năm

Đây là lần đầu tiên Sony sẽ đổi tên của mình trong hơn 60 năm hoạt động. Như nhiều thông tin trước đó, phát triển điện tử sẽ là mảng kinh doanh chính của Sony. Việc đổi thương hiệu đồng nghĩa rằng họ sẽ cải thiện những nỗ lực của mình trong các dịch vụ tài chính cùng nhiều mảng kinh doanh khác. Mục tiêu là đặt các mảng kinh doanh khác ngang hàng với thiết bị điện tử.

Theo Sony Trung Quốc, tại đại hội cổ đông thường niên, các cổ đông đã chấp thuận đề xuất đổi tên công ty thành "Sony Group". Việc thay đổi tên này sẽ có hiệu lực từ tháng 04/2021. Sony là một doanh nghiệp đa quốc gia đến từ Nhật Bản. Mảng kinh doanh chính của họ là phát triển các sản phẩm điện tử. Công ty này được Masaru Ibuka và Akio Morita thành lập vào năm 1946. Masaru Ibuka vốn có nền tảng về phát triển và nghiên cứu công nghệ, trong khi Akio Morita lại giỏi về quan hệ công chúng và tiếp thị. Ngày nay, trụ sở chính của Sony đặt tại Sony City, Konan, Minato, Tokyo, Nhật Bản.

CEO của Sony, Yoshida Kenichiro cho biết: "Chúng tôi quyết định đổi tên thành Sony Group là bởi chúng tôi muốn tận dụng sự đa dạng trong danh mục đầu tư kinh doanh của mình nhằm thúc đẩy sự phát triển và nâng tầm doanh nghiệp."

Sony sẽ tung ra 3 chiếc smartphone flagship trong năm 2021, bao gồm 1 biến thể nhỏ gọn (bài đúng)

Thời điểm ban đầu, công ty Nhật Bản này không thực sự có tên là "Sony"

Tên ban đầu của Sony là "Tokyo Telecommunications Industry Co., Ltd." (Công ty TNHH Công nghiệp Viễn thông Tokyo). Tuy nhiên, cái tên này sau đó đã được đổi thành "Sony" vào năm 1958. Vào thời điểm đó, tên gọi Sony đại diện cho tham vọng tạo ra một thương hiệu toàn cầu của đồng sáng lập Akio Morita. Yoshida tin rằng, những thay đổi sắp tới sẽ đưa công ty sang giai đoạn mới tiếp theo.

Các nhà đầu tư thường có xu hướng tránh mua cổ phiếu của các công ty có ngành nghề kinh doanh quá đa dạng. Trong những năm gần đây, một số tập đoàn điện tử ở Nhật Bản, đặc biệt là Hitachi, đã cố gắng từ bỏ các mảng kinh doanh không phải cốt lõi của mình.

Tuy nhiên, đại dịch coronavirus đang diễn ra khiến mọi người nhận ra rằng, mô hình kinh doanh đa dạng của Sony cũng có những cái lợi của nó. Game, âm nhạc hay những mảng kinh doanh khác có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều người dùng không thể ra khỏi nhà. Điều này có thể bù đắp tổn thất về doanh thu của các sản phẩm điện tử.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác