VnReview
Hà Nội

Huawei công bố dự án “Nanniwan”, hướng đến những sản phẩm không sử dụng công nghệ Mỹ

Không chỉ smartphone, Huawei còn đầu tư vào rất nhiều lĩnh vực, từ tai nghe không dây, smartband cho đến các giải pháp lái xe tự động hay trang thiết bị 5G. Và có một điều mà ít ai biết được rằng, lệnh cấm của Mỹ chỉ đề cập đến các sản phẩm có màn hình nhỏ. Để bảo vệ bản thân khỏi những hạn chế lớn hơn và quảng bá các sản phẩm có màn hình "không nhỏ" của mình, Huawei đã công bố dự án "Nanniwan" nhằm tránh các sản phẩm có chứa công nghệ Mỹ.

Huawei công bố dự án

Theo nguồn tin từ GizChina, Huawei đang đẩy nhanh các tiến bộ trong mảng kinh doanh laptop cùng màn hình thông minh của mình. Hai danh mục sản phẩm này không sử dụng công nghệ Mỹ. Giữa tháng 8 này, Huawei sẽ trình làng những laptop mới của mình cũng như các sản phẩm Honor. Theo một số nguồn tin, Honor dự định sẽ ra mắt một chiếc notebook chơi game hoặc hiệu năng cao trong tháng 8 này. Rất có thể, chúng sẽ là những sản phẩm đầu tiên nằm trong dự án Nanniwan

Những chiếc laptop chơi game đầu tiên của Huawei và Honor

Huawei công bố dự án

Người đứng đầu thương hiệu Honor, Zhao Ming, đã nhiều lần lưu ý rằng, phân khúc laptop chơi game thực sự rất thú vị đối với công ty. Do phải mất vài năm để phát triển sản phẩm mới, Huawei có thể sẽ cung cấp một thứ gì đó thật thú vị. Cuối cùng thì chúng ta cũng đã có 1 lựa chọn thay thế cho những chiếc laptop chơi game MSI cũng như Asus, với mức giá phải chăng hơn. Về mặt phần cứng, những chiếc laptop mới này có thể sẽ sử dụng các bộ xử lý Intel Core H thế hệ 10 và AMD Ryzen 4000H, cũng như card đồ họa GeForce RTX 20.

Cả Huawei và Honor đã từng thành công với nhiều sản phẩm laptop khác sử dụng những bộ xử lý của cả Intel lẫn AMD. Gần đây, cả 2 đều đã chuyển sang các SoC Ryzen của AMD, và chắc chắn trong tương lai, những mẫu laptop sử dụng các con chip này cũng sẽ tăng lên.

Trong nửa đầu năm nay, Huawei đã đạt doanh thu 454 tỉ NDT (tương đương 65 tỉ USD), tăng 13,1% so với cùng kỳ năm ngoái, với tỉ suất lợi nhuận ròng là 9,2%.

Minh Hùng

Chủ đề khác