VnReview
Hà Nội

Áp lực nguồn cung buộc Apple phải chia lịch bán iPhone 12 thành hai đợt

Nguồn tin mới nhất do trang Digitimes cung cấp cho biết, Apple có thể chia thời gian lên kệ dòng iPhone 12 thành hai đợt khác nhau. Nguyên nhân chủ yếu do vấn đề trong chuỗi cung ứng.

Đây không phải lần đầu tiên giới công nghệ nghe về các vấn đề trong chuỗi cung ứng của Apple và nó chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch bán ra iPhone mới trong năm nay.

Trên thực tế, Apple mới đây đã xác nhận tin đồn về việc sẽ bán ra dòng iPhone mới muộn hơn khoảng vài tuần, tức là iPhone 12 có thể sẽ lên kệ vào đầu tháng 10 thay vì cuối tháng 9 như thường lệ.

Nhưng như thế là chưa đủ khi nguồn tin từ Digitimes cho rằng, Apple sẽ chia thời gian bán ra dòng iPhone mới thành hai giai đoạn. Cụ thể giai đoạn đầu, Apple sẽ bán ra hai model iPhone 6.1 inch là iPhone 12 Max và iPhone 12 Pro. Trong khi đó giai đoạn thứ hai sẽ là iPhone 12 Pro Max (6.7 inch) và iPhone 12 (5.4 inch).

Đáng tiếc chưa rõ chính xác khung thời gian bán ra dòng iPhone mới. Tuy nhiên nguồn tin từ chuỗi cung ứng tiết lộ, dây chuyền sản xuất bảng mạch PCB sẽ đạt đỉnh muộn hơn từ 2-4 tuần so với thường lệ.

Do đó chúng ta sẽ chỉ có thể thấy tất cả model iPhone 12 mới lên kệ hết vào cuối tháng 10.

Tiến Thanh

Chủ đề khác