VnReview
Hà Nội

Samsung không tự tin về doanh số Galaxy Note20

Lượng đặt hàng linh kiện ban đầu của Galaxy Note20 thấp hơn so với Note10, theo nguồn tin từ Hàn Quốc.

Những nguồn tin thân cận; tiết lộ với The Elec rằng, Galaxy Note20 có lượng đặt trước linh kiện kém 20% so với mẫu Note tiền nhiệm. Nguyên nhân được đề cập là do giảm thiểu rủi ro hàng tồn từ đợt đặt trước linh kiện sản xuất của Galaxy S20 series. Samsung muốn tránh lặp lại sai lầm trong tính toán nhu cầu thị trường so với kỳ vọng nội bộ, ở dòng Note20.

Sau khi mở bán trên toàn cầu, hãng điện tử Hàn Quốc mong có thể bán được khoảng 3 triệu chiếc Note. Và đến cuối năm nay, mục tiêu được đề ra là đạt con số 10 triệu máy. Sau khi S20 thất bại về doanh số, cũng như tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến căng thẳng, Samsung tỏ ra cực kỳ thận trọng trong việc đảm bảo nguồn cung linh kiện sản xuất cho dòng flagship mới.

Samsung đã dự đoán sai nhu cầu các phiên bản Galaxy S20 series (ảnh: Android Central)

Nhằm hạn chế tối đa lượng linh kiện tồn kho, hãng sẽ thắt chặt kiểm soát đơn đặt hàng các đối tác. Galaxy S20 series được kỳ vọng ban đầu sẽ cán mốc doanh số khoảng 35 triệu chiếc, nhưng cuối cùng đã thất bại. Chưa kể trong ba phiên bản, mẫu Ultra cao cấp nhất lại có nhu cầu cao ngoài dự tính của Samsung. Đến khi họ tăng sản lượng để đáp ứng thị trường thì cơ hội đã trôi qua.

Rút kinh nghiệm từ S20 series, Galaxy Note20 Ultra được đặt kỳ vọng sẽ chiếm từ 70% đến 80% tổng doanh số. Trong khi Note20 được hy vọng sẽ có tình hình khả quan tại khu vực châu Âu, do thị hiếu người dân ở đây thích những điện thoại nhỏ gọn. Samsung đưa ra dự đoán như vậy một phần dựa trên lịch sử của dòng Note. Ở thế hệ Note 10, bản cao cấp hơn đã chiếm 70% doanh số.

Samsung kỳ vọng Galaxy Note20 Ultra sẽ đạt doanh số khả quan

Cũng theo The Elec, nếu hãng có thể hoàn thành mục tiêu đối với Note20, khi kết hợp với Galaxy S20 series sẽ đạt số bán gộp của hai dòng flagship là 30 triệu, hoặc có thể nhỉnh hơn một chút. Kết quả này bị xem là bước thụt lùi bởi trong quá khứ, doanh số flagship Samsung có thể đạt tới 40-50 triệu chiếc một năm ở thời hoàng kim, giai đoạn 2014-2017.


Ambitious Man

Chủ đề khác