VnReview
Hà Nội

Không chỉ Mỹ, Microsoft cân nhắc mua lại toàn bộ hoạt động toàn cầu của TikTok

Đến nay, thương vụ mua lại TikTok của Microsoft đang trở nên phức tạp hơn khi càng có nhiều tình tiết mới xuất hiện.

Vào hôm 6/8, Financial Times đưa tin Microsoft đang muốn "thâu tóm" toàn bộ hoạt động toàn cầu của TikTok, thay vì chỉ một phần nhỏ ở Mỹ và một số quốc gia nhất định. Tuy nhiên nguồn tin không nói rõ mức độ quy mô và nghiêm trọng của đợt mở rộng lần này.

Được biết, cuộc đàm phán giữa ByteDance và Microsoft chỉ mới dừng lại ở mức sơ bộ và chưa có ký kết nào được thông qua. Trong khi đó, Microsoft không đưa ra bất kỳ bình luận nào với truyền thông. Chủ nhật tuần trước tức ngày 2/8, Microsoft cho biết họ đang thực hiện thỏa thuận mua lại mảng hoạt động TikTok ở các thị trường Mỹ, Úc, Canada và New Zealand.

Tuy nhiên, đây lại là thương vụ khá phức tạp khi có thể tạo ra hai nền tảng TikTok hoạt động độc lập ở nhiều thị trường khác nhau, khiến khoản đầu tư của Microsoft trở nên vô ích. Nên có lẽ gã khổng lồ công nghệ sẽ tìm mọi cách để "thâu tóm" trọn vẹn TikTok. ;

Financial Times cho biết nếu mua lại các hoạt động toàn cầu của TikTok (không bao gồm Douyin – phiên bản ứng dụng dành riêng cho thị trường Trung Quốc), Microsoft sẽ có thể cũng cố vị thế của mình hơn trên trường quốc tế.

Giờ đây, Tổng thống Trump đưa ra hạn chót là vào ngày 15/9, TikTok sẽ bị cấm tại Mỹ nếu không được bán cho một công ty Mỹ. Ngoài việc muốn mua lại hoạt động toàn cầu của TikTok – bao gồm Ấn Độ, châu Âu và tất cả quốc gia khác mà ứng dụng đã ra mắt, Microsoft cũng đang xem xét dành ra một năm để tách TikTok ra khỏi công ty mẹ ByteDace, đồng thời giải quyết mọi lo ngại về bảo mật của chính phủ Mỹ. Tuy nhiên nhiều khả năng, Microsoft sẽ cần nhiều thời gian hơn thế để độc lập hóa TikTok với ByteDance, mà theo một chuyên gia cho biết với Financial Times, quá trình này có thể mất tới tám năm.

Minh Hoàng theo The Verge

Chủ đề khác