VnReview
Hà Nội

Nhà cung cấp ống kính camera cho iPhone 12 gặp vấn đề về chất lượng, không ảnh hưởng đến lịch ra mắt

Theo một ghi chú nghiên cứu mới nhất từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, một trong những nhà cung cấp ống kính camera cho các mẫu iPhone 12 không-Pro sắp ra mắt của Apple đang vấp phải một số vấn đề về chất lượng. Tuy nhiên, các vấn đề này dường như không ảnh hưởng đến lịch xuất xưởng của Apple, bởi một nhà cung cấp chính khác của Táo khuyết vẫn đang rất suôn sẻ.

Nhà cung cấp ống kính camera cho iPhone 12 gặp vấn đề về chất lượng, không ảnh hưởng đến lịch ra mắt

Kuo cho biết rằng, Genius Electronic Optical đã phát hiện ra các vấn đề có thể làm rạn nứt lớp phủ trên ống kính góc rộng của mẫu iPhone 12 5,4 inch và 6,1 inch. Sự cố này xuất hiện trong quá trình kiểm tra nhiệt độ cao/độ ẩm cao (HTHH), dấn đến khả năng chậm trễ trong việc cung cấp linh kiện của Genius cho những chiếc iPhone sắp ra mắt.

Một nhà cung cấp khác của Apple cho những ống kính này là Largan. Kuo tiết lộ, công ty này không gặp bất cứ vấn đề nào về chất lượng, cho thấy Apple có thể sẽ ưu tiên nguồn cung từ Largan để có thể giữ đúng lịch trình.

"Chúng tôi ước tính rằng việc sản xuất hàng loạt ống kính góc rộng 7P cấp thấp, CCM và lắp ráp cuối cùng cho 2 chiếc iPhone khung nhôm 5,4 inch cũng như 6,1 inch sẽ diễn ra lần lượt vào giữa-đến-cuối tháng 8, giữa-đến-cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Chúng tôi tin, trong thời gian biểu chưa chắc chắn để Genius giải quyết vấn đề về chất lượng rạn nứt màng film, Apple sẽ ưu tiên mua ống kính góc rộng 7P 1/2,6 inch cấp thấp của Largan, ít nhất là trong thời gian đầu cung cấp, nhằm đảm bảo 2 chiếc iPhone khung nhôm có thể lên kệ đúng như lịch trình."

Kuo tiết lộ, ngay cả khi Genius có thể giải quyết ngay các vấn đề với ống kính camera, họ có thể sẽ cần phải giảm khoảng 30% giá thành như một động lực nhằm giành lại thị phần đã mất vào tay Largan thời điểm đầu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tỉ suất lợi nhuận tổng thể của Genius.

Trong cuộc họp thu nhập diễn ra vào tuần trước, Apple đã xác nhận rằng dòng iPhone 12 sẽ được lên kệ "trễ hơn vài tuần" so với thường lệ, và nhà Táo đang loay hoay đặt mức kỳ vọng của nhà đầu tư cho quý này, bởi việc dời bán ra hầu hết hoặc tất cả các mẫu iPhone mới sang tháng 10 sẽ được tính vào doanh số trong quý tài chính tiếp theo.

Ngay cả khi bị trì hoãn, khả năng cao, cả 4 mẫu iPhone đều sẽ không thể lên kệ được cùng một lúc. Một thông tin gần đây cho biết rằng, Apple có thể chia ra thành 2 giai đoạn bán ra, giai đoạn đầu sẽ dành cho 2 mẫu iPhone 6,1 inch (bản Pro và không-Pro), và mẫu iPhone không-Pro 5,4 inch cũng như Pro 6,7 inch sẽ xuất hiện muộn hơn một chút.

Minh Hùng theo MacRumors

Chủ đề khác