VnReview
Hà Nội

Vingroup sản xuất linh kiện máy thở cho Medtronic, xuất đi Mỹ và Ireland

Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart thuộc tập đoàn Vingroup vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Medtronic PLC về việc sản xuất linh kiện cho máy thở của Medtronic. Dự kiến, 50.000 đơn vị linh kiện máy thở do Vingroup sản xuất sẽ được xuất khẩu sang Mỹ và Ireland ngay trong năm 2020.

Medtronic PLC là một trong những tên tuổi lớn nhất thế giới về giải pháp, dịch vụ và công nghệ y tế, chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp chăm sóc sức khỏe trên 150 quốc gia. Sản phẩm máy thở của Medtronic là thiết bị quan trọng trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, trong đó quạt thổi khí (air blower) là cấu phần cốt lõi.

Theo thỏa thuận hợp tác, VinSmart trở thành đối tác sản xuất linh kiện quạt thổi khí cung cấp cho các dòng máy thở của Medtronic PLC từ tháng 6/2020. Đặc biệt, cấu phần quạt thổi khí được hai đơn vị của Vingroup là VinSmart và VinFast thiết kế và phát triển hoàn toàn. Linh kiện này được đánh giá đạt độ hoàn thiện và chính xác, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu.

Lô quạt thổi khí đầu tiên do hai bên hợp tác đã được xuất khẩu ngay trong tuần đầu tháng 8. Mục tiêu là đến hết năm 2020, Vingroup sẽ xuất khẩu 50.000 đơn vị quạt thổi khí sang Mỹ và Ireland, đáp ứng nhu cầu sản xuất máy thở đang rất cấp bách của Medtronic.

Trước đó, Vingroup đã nhận chuyển giao công nghệ sản xuất máy thở PB560 từ Medtronic. Sau 3 tháng nghiên cứu dựa trên mẫu PB560, Vingroup đã phát triển thành công máy thở Vsmart VFS-510, với 70% linh kiện được nội địa hóa, bao gồm các cấu phần như quạt thổi khí, các bo mạch, pin,.... Sản phẩm đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành và đã được xuất khẩu đợt 1 sang Nga, Ukraina và Singapore. Máy thở xâm nhập Vsmart VFS-510 được phát triển dựa trên mẫu PB560 của Medtronic.

TT

Chủ đề khác