VnReview
Hà Nội

Bất chấp đại dịch, Foxconn vẫn ăn nên làm ra với lợi nhuận lên tới hơn 700 triệu USD

Hãng gia công iPhone số một, Foxconn vừa công bố báo cáo tài chính Q2/2020 mới nhất và quý vừa qua ghi nhận mức lợi nhuận cao trong trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tàn phá nền kinh tế nhiều nước.

Theo công bố của Foxconn, hãng đạt lợi nhuận 778,5 triệu USD, cao hơn 34% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng đáng tiếc, doanh thu của hãng đã giảm khoảng 2,7% so với năm ngoái.

Sự sụt giảm này gần như đã được dự báo từ trước của chủ tịch Foxconn, Liu Young nhưng ít ra nó vẫn tốt hơn khá nhiều so với lợi nhuận bị giảm tới gần 90% hồi Q1/2020.

Dù gặp nhiều khó khăn vì đại dịch nhưng Foxconn vẫn ghi nhận mức doanh thu ấn tượng của bộ phận tiêu dùng dù không cao hơn so với năm ngoái. Và Foxconn cũng thừa nhận con số này có thể sẽ tiếp tục giảm trong quý này.

Các mảng kinh doanh khác của Foxconn như doanh nghiệp, máy tính và linh kiện đều tạo ra mức tăng doanh thu hàng năm khá tốt trong Q2/2020. Foxconn bày tỏ sự lạc quan với các mảng kinh doanh này trong Q3, ngoại trừ bộ phận sản xuất linh kiện.

Foxconn đã cắt giảm triển vọng doanh thu năm 2020 sau khi các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt và phong tỏa được thực hiện tại các địa phương đặt nhà máy của Foxconn ở Trung Quốc trong tháng 2. Vào thời điểm đó, Foxconn tin rằng điều tồi tệ nhất đã qua và mọi thứ có thể ổn định lại trong Q2/2020.

Hiện nay Foxconn đang bắt đầu tuyển dụng trở lại để tăng cường năng lực sản xuất dòng iPhone 12 mới, dự kiến ra mắt vào mùa thu tới. Các lao động được tuyển mới hứa hẹn sẽ nhân được các khoản tiền thưởng lên tới gần 1300 USD.

Theo hãng phân tích KGI Securities, hơn 70% lượng iPhone mới sẽ do phía Foxconn đảm nhiệm. Đây rõ ràng là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy tốc độ phục hồi hoạt động kinh doanh của Foxconn.

Năm nay nguồn cung iPhone mới sẽ chậm hơn mọi năm khoảng vài tuần do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tức là dòng iPhone 12 có thể sẽ lên kệ vào đầu tháng 10 tới thay vì cuối tháng 9 như thường lệ.

Mai Huyền theo Macrumors

Chủ đề khác