VnReview
Hà Nội

CEO Xiaomi xác nhận chưa từ bỏ việc phát triển chipset Surge

Huawei là 1 trong 3 thương hiệu smartphone trên thế giới tự sản xuất chipset cho riêng mình, cùng với Apple và Samsung. Tuy nhiên, với lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhắm đến công ty, CEO Huawei gần đây đã tiết lộ rằng họ sẽ ngừng sản xuất các chipset Kirin flagship.

CEO Lei Jun xác nhận Xiaomi chưa từ bỏ việc phát triển các chipset Surge

Xiaomi, một nhà sản xuất smartphone Trung Quốc khác, cũng đã thử tạo ra chipset của riêng mình, có tên là Surge S1, ra mắt vào năm 2017. Nhiều năm sau khi ra mắt, Xiaomi lại chẳng trình làng thêm bất cứ sản phẩm thừa kế nào trong phân khúc này và chỉ có 1 chiếc smartphone duy nhất được trang bị Surge S1.

Điều này khiến cho nhiều người tưởng rằng Xiaomi đã từ bỏ kế hoạch sản xuất chipset của riêng mình. Tuy nhiên, CEO của Xiaomi, Lei Jun, đã xác nhận kế hoạch chipset Surge vẫn còn tồn tại và bổ sung thêm rằng sẽ không làm sự mong đợi của mọi người phải thất vọng.

Vẫn chưa rõ Xiaomi đang có kế hoạch gì đối với chipset smartphone thứ 2 của mình và khi nào nó được ra mắt. Với thực tế Huawei "rời bỏ" thị trường chipset flagship, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, Xiaomi dường như đang có điều kiện thuận lợi để thúc đẩy giấc mơ chipset của mình và có thể dựa vào các công ty trong nước cho quá trình sản xuất.

Xiaomi Surge S1 là một chipset 8 nhân, bao gồm 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 2,2GHz và 4 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1,4GHz. Chúng được phát triển trên tiến trình HPC+ 28nm và sử dụng GPU ARM Mali-T860.

Nó hỗ trợ DSP 32-bit, VoLTE, ISP kép 14-bit có hỗ trợ cải thiện hình ảnh ban đêm được tối ưu hóa cho việc giảm nhiễu kép. Chipset này cũng được trang bị hệ thống bảo mật ở mức độ chip của riêng Xiaomi, có thể nâng cấp qua OTA, có cơ chế ngăn chặn rò rỉ dữ liệu.

Ngay sau khi ra mắt chipset Surge S1, Xiaomi đã tung ra Mi 5C, chiếc smartphone duy nhất trên thế giới sử dụng SoC Surge S1. Nhiều thông tin cho rằng, Nokia đã hợp tác với Xiaomi để sử dụng chipset này, tuy nhiên, vẫn chưa thấy bất kỳ thiết bị nào sử dụng các chipset trong dòng Surge của Xiaomi từ Nokia.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác