VnReview
Hà Nội

Mozilla sa thải hàng trăm nhân viên, tìm hướng đi mới cho Firefox

Đây là lần sa thải thứ hai trong năm của Mozilla và công ty đang tìm hướng tái cấu trúc bộ máy, đồng thời tìm hướng đi mới cho trình duyệt Firefox thay vì tiếp tục cung cấp mọi thứ "miễn phí" như trước đây.

Mozilla, công ty mẹ của trình duyệt Firefox đã sa thải hàng chục nhân viên vào đầu năm nay và mới đây, công ty đã tiếp tục thông báo về đợt sa thải thứ hai. Đây là một phần trong nỗ lực tái cấu trúc lại công ty.

Trong một thông báo dài đăng trên blog chính thức, CEO Mitchell Baker chỉ ra rằng, công ty đã chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19. Đồng thời Mozilla cần tìm ra những hướng đi mới để tập trung vào những gì bà mô tả là 5 điểm cốt yếu nhất có thể giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn.

Tổng cộng 250 nhân viên sẽ bị ảnh hưởng và công việc của họ sẽ được chuyển giao cho 60 nhân viên khác. Điều đáng nói là Baker thậm chí còn không đề cập đến số nhân viên làm việc tại Firefox trong khi đây là một trong những sản phẩm chủ lực của công ty.

Mozilla trong nhiều năm qua đã phải vật lộn tìm cách tạo ra doanh thu và Mozilla VPN ra mắt gần đây là một phần của kế hoạch này nhưng Firefox chắc chắn là sản phẩm đã đưa tên tuổi của Mozilla đi lên.

Tuy nhiên hiện tại có vẻ như Mozilla đang tập trung nhiều hơn cho các sản phẩm khác có thể đem về doanh thu lớn hơn.

Baker chia sẻ: "Chúng tôi phải thừa nhận rằng, mô hình cũ miễn phí thực sự đã đem lại hậu quả. Điều này có nghĩa rằng, chúng tôi phải khám phá một loạt các cơ hội kinh doanh khác nhau và trao đổi giá trị luân phiên".

Ông nói thêm: "Làm thế nào chúng tôi có thể hướng tới các mô hình kinh doanh tôn vinh và bảo vệ mọi người đồng thời tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp phát triển. Làm thế nào chúng tôi hoặc những công ty khác muốn Internet tốt hơn, hoặc những người cảm thấy cần có sự cân bằng giữa lợi ích xã hội, công cộng và lợi nhuận tư nhân có thể đưa ra một giải pháp thay thế? Mozilla cần xác định những người đó và tham gia cùng họ. Chúng tôi phải học hỏi, mở rộng nhiều cách khác nhau để xây dựng một doanh nghiệp tốt hơn".

Tất nhiên vẫn phải xem liệu kế hoạch và hướng đi mới của Mozilla có đem lại hiệu quả trong tương lai hay không.

Tiến Thanh theo Softpedia

https://news.softpedia.com/news/mozilla-lays-off-hundreds-of-employees-firefox-role-now-unclear-530788.shtml

Chủ đề khác