VnReview
Hà Nội

Google muốn “khai tử” Duo, hợp nhất tính năng vào Meet

Google đã tung ra và "khai tử" rất nhiều dịch vụ cũng như ứng dụng giao tiếp, đến nỗi chẳng còn gì bất ngờ nữa. Bất cứ khi nào Google tung ra một sản phẩm mới, chắc chắn, hầu hết chúng ta sẽ tự hỏi bao lâu nữa thì họ sẽ khai tử nó.

Google muốn

Và giờ, theo 9to5Google, Google Duo là nạn nhân tiếp theo trong câu chuyện đó. Duo đã được ra mắt nhiều năm trước cùng với Allo. Trong khi Allo là ứng dụng nhắn tin thì Duo sẽ phục vụ chức năng trò chuyện video, và cả 2 sẽ đồng hành bổ trợ cho nhau.

Thật khó hiểu khi Google lại phải tách ra 2 ứng dụng riêng thay vì gộp chúng làm 1. Dẫu vậy, quãng đời của Allo đã kết thúc rất nhanh, trong khi Duo giờ đây vẫn còn tồn tại, thậm chí còn được Google bổ sung thêm khả năng gọi video nhóm.

Hồi tháng 5, Javier Soltero, Giám đốc mảng G Suite của Google, đã được giao trọng trách đảm nhiệm các dịch vụ giao tiếp và có lẽ, anh cũng nghĩ rằng, Duo và Meet không nên cùng tồn tại. Do đó, Meet sẽ là dịch vụ gọi video duy nhất của Google, dành cho cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp.

Việc này được mô tả nội bộ là sự hợp nhất giữa 2 dịch vụ, lấy tên mã là Duet (Duo + Meet = Duet). Sự phát triển này đã gây bất ngờ cho nhóm Duo.

Google muốn

Không rõ chính xác khi nào Duo sẽ chính thức ngưng hoạt động, nhiều khả năng sẽ là 2 năm. Dù sao thì trước khi điều đó xảy ra, một số tính năng của Duo sẽ được đưa vào Meet. Những tính năng khác như mã hóa đầu cuối, hiệu ứng 3D hay liên hệ với người dùng qua số điện thoại đều sẽ bị cắt giảm.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác