VnReview
Hà Nội

Lượt mua trên App Store tăng vọt nửa đầu năm 2020 do COVID-19

Khoảng thời gian ở ẩn vì dịch Covid-19 đang biến người tiêu dùng thành những vị khách "sộp" trên thị trường thiết bị di động.

Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đã dẫn đến những thay đổi lớn trong cách thức sử dụng những thiết bị di động như iPhone, khi mà so với nửa cuối năm 2019, người dùng có xu hướng dành nhiều thời gian hơn với "dế yêu" của mình và sẵn sàng chi đậm cho các tiện tích ứng dụng và trò chơi trong nửa đầu năm 2020.

Theo công bố từ App Annie, các biện pháp phong tỏa tại nhiều quốc gia và thực hiện lệnh giãn cách xã hội, bên cạnh đó là sáng kiến làm việc tại nhà đã mang đến những lợi ích nhất định cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh và thiết bị di động. Các số liệu trong nửa đầu năm 2020 cho thấy sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng khi chuyển sang sử dụng thiết bị di động để làm việc và giải trí ngay tại nhà, nhằm giải quyết tình trạng không thể tụ tập đông người như bình thường.

Theo App Annie, lượt tải xuống ứng dụng và game từ kho ứng dụng App Store và Google Play đã tăng vọt trong nửa đầu năm 2020, tăng 10% so với nửa cuối năm 2019 và tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượt tải xuống trên toàn cầu đạt đỉnh vào tháng 4 năm 2020 với mức tăng 25% so với cùng thời gian trước đó.

Lượt tải xuống hàng tháng của ứng dụng và game trên cả hai hệ điều hành.

Kết quả tương tự cũng được xác lập đối với thói quen thay đổi chi tiêu, khi mà người tiêu dùng trên toàn cầu đã chi ra hơn 50 tỷ USD cho các ứng dụng và game trong nửa đầu năm 2020, trên cả hai nền tảng Android và IOS, tăng 10% so với nửa sau năm 2019. Chi tiêu chạm đỉnh vào tháng 5 ở mức 6.8 tỷ USD, báo cáo cho thấy chi tiêu tăng vọt chỉ một tháng sau khi lượt tải xuống đạt đỉnh cho thấy người tiêu dùng "không chỉ sử dụng ứng dụng nhiều hơn mà còn tìm được giá trị từ các dịch vụ di động".

Các tựa game là bên hưởng lợi nhiều nhất trong giai đoạn này, bỏ xa ứng dụng khi tăng đến 35% trong tháng 4 năm 2020 so với mức sử dụng trung bình ở nửa sau năm 2019.

Chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng toàn cầu trên cả hai nền tảng.

"Trong khoảng thời gian đầy khó khăn này, người dùng đã tìm đến điện thoại thông minh. Thiết bị di động là cổng kết nối, giải trí, khám phá, thông tin và sáng tạo của họ. Đây là thời điểm cấp thiết nhằm mang đến sự hòa nhập của thiết bị di động vào đời sống hàng ngày của con người và các công ty nên ưu tiên các phát triển tính năng, bản cập nhật và ra mắt các công nghệ mới trên thiết bị di động để đáp ứng nhu cầu của người dùng, nếu không sẽ để lỡ cơ hội vào tay các đối thủ cạnh tranh", báo cáo chỉ ra nguyên nhân của sự tăng trưởng.

Các số liệu khác được đề cập trong báo cáo còn bao gồm mức tăng 25% số giờ dành cho các ứng dụng phát trực tuyến video trong nửa đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm 2019, tăng 220% đối với các ứng dụng di động phục vụ cho công việc như Zoom và Microsoft Teams và sự gia tăng số giờ sử dụng smartphone trung bình từ 20% trong năm 2019 lên 27% trong tháng 4 năm 2020.

Giang Vu theo AppleInsider

Chủ đề khác