VnReview
Hà Nội

Samsung đã chi 8,9 tỉ USD cho việc nghiên cứu và phát triển trong 6 tháng qua

Samsung vừa thông báo rằng, mức chi tiêu cho việc nghiên cứu và phát triển của công ty đã đạt mức kỷ lục trong năm nay. Theo công ty, trong nửa đầu năm 2020, họ đã chi khoảng 8,9 tỉ USD cho nghiên cứu và phát triển (R&D).

Samsung đã chi 8,9 tỉ USD cho việc nghiên cứu và phát triển trong 6 tháng qua

Con số chi tiêu cho R&D này của Samsung chiếm 9,8% doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2020. Theo nguồn tin, công ty đã thuê 1.400 nhân viên mới, nâng tổng số nhân viên tại Hàn Quốc lên 106.074 người.

Năm khách hàng hàng đầu của Samsung trong nửa đầu năm 2020 bao gồm Apple, Deutsche Telekom, Tektronix Hong Kong, Huawei và Verizon. Gã khổng lồ công nghệ này nắm giữ 32,4 thị trường TV và 16,3% thị trường smartphone tại Hàn Quốc. Thị phần của họ trên thị trường DRAM và tấm nền smartphone lần lượt là 43,8% và 41,3%.

Năm ngoái, Samsung đã chi tổng cộng 16,5 tỉ USD cho việc nghiên cứu và phát triển, trong đó, con số nửa đầu năm 2019 là 8,4 tỉ USD, thấp hơn kha khá so với nửa đầu năm nay.

Ngoài ra, các thông tin gần đây cũng cho biết biết rằng, Samsung đang chuẩn bị chuyển một phần đáng kể dây chuyên sản xuất smartphone của mình sang Ấn Độ. Hiện tại, Việt Nam là nơi sản xuất chủ yếu smartphone cho Samsung trên toàn cầu.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác