VnReview
Hà Nội

Giá trị thương hiệu Microsoft vượt mặt Google và đang tiệm cận rất gần Apple

Số liệu thống kê cho thấy Microsoft hiện đang là thương hiệu có giá trị thứ ba trên thế giới.

Microsoft đã đặt cược lớn vào mảng doanh nghiệp trong vài năm trở lại đây, mặc cho sự chỉ trích vì ít quan tâm tới người tiêu dùng nhưng có vẻ như tất cả các nỗ lực đó của Microsoft đã được đền đáp.

Nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của mảng doanh nghiệp và các khoản đầu tư vào sản phẩm đám mây Azure, Microsoft 365 và Microsoft Teams, Microsoft hiện đã trở thành một trong những công ty giá trị nhất trên thế giới.

Theo BrandZ, những nỗ lực trong việc cải thiện giá trị thương hiệu đã được Microsoft thực hiện một cách đồng bộ và đạt hiệu quả cao. Từ đó giúp hãng vượt qua được đối thủ lâu năm Google. Báo cáo của BrandZ có đoạn viết: "Sự thay đổi văn hóa doanh nghiệp, hệ thống mở và sự phát triển của mảng kinh doanh đám mây đã giúp tăng giá trị cho Microsoft thêm 30% và đưa thương hiệu này lên vị trí thứ 3, chỉ sau Apple và soán vị trí của Google, công ty đang chịu ảnh hưởng lớn vì doanh thu quảng cáo sụt giảm do đại dịch Covid-19".

Hiện tại Amazon vẫn là công ty dẫn đầu với giá trị thương hiệu lên tới 415 tỷ USD. Tiếp theo là Apple với giá trị thương hiệu 352 tỷ USD. Microsoft đứng ba với giá trị 326 tỷ USD và không còn cách quá xa vị trí của Apple. Trong top 15 thương hiệu có giá trị nhất thế giới chỉ có hai công ty Trung Quốc là Alibaba và Tencent lần lượt ở vị trí thứ 6 và thứ 7.

Để tiếp đà tăng trưởng, Microsoft đang lên kế hoạch hướng sự quan tâm đến đối tượng người dùng cá nhân. Gần đây Microsoft được cho đang đàm phán mua lại bộ phận TikTok tại Mỹ và một số thị trường.

Đây có thể coi là bước đi tiếp theo của Microsoft trong chiến lược tiếp cận người dùng cá nhân. Trước đó, hãng đã công bố Surface Duo, chiếc smartphone Android màn hình gập đầu tiên của hãng với giá bán 1399 USD.

Mai Huyền

Chủ đề khác