VnReview
Hà Nội

Elon Musk trở thành người giàu thứ 4 thế giới sau khi giá trị tài sản ròng tăng 8 tỷ đô la trong một ngày

Vị doanh nhân lập dị và thẳng thắn hiện là người giàu thứ tư thế giới sau khi cổ phiếu Tesla tăng 11% vào thứ Hai, đóng cửa ở mức cao kỷ lục và nâng giá trị tài sản ròng của ông Musk lên 7,8 tỷ USD.

Elon Musk nói rằng ông thờ ơ với việc đứng trong danh sách người giàu của Forbes. "Tôi thực sự không thể quan tâm", Musk đã gửi email cho Forbes về giá trị tài sản ròng của mình vào tháng 7. "Những con số này tăng và giảm, nhưng điều thực sự quan trọng là tạo ra những sản phẩm tuyệt vời mà mọi người yêu thích".

Elon Musk trở thành người giàu thứ 4 thế giới sau khi giá trị tài sản ròng tăng 8 tỷ đô la trong một ngày

Elon Musk

Musk lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ năm vào cuối tháng 7, khi giá trị tài sản ròng của ông đạt 74 tỷ USD, nhưng sớm bị vượt qua bởi tỷ phú Ấn Độ Ambani. Hiện cổ phiếu của Tesla đã tăng gần 32% trong năm ngày qua. Với việc cổ phiếu giảm giá, tài sản của Musk đã tăng hơn gấp ba lần kể từ giữa tháng 3, khi ông xếp thứ 31 trong danh sách Tỷ phú thế giới của Forbes. Ông sở hữu 21% cổ phần của Tesla nhưng đã thế chấp hơn một nửa cổ phần của mình làm tài sản thế chấp cho các khoản vay.

Tập đoàn Công nghệ Khám phá Không gian (Space Exploration Technologies Corporation) của Musk, hay còn gọi là SpaceX, đang sẵn sàng có khả năng nâng cao tài sản của mình. Công ty sắp hoàn thành khoản gây quỹ 2 tỷ đô la, giúp tăng định giá vốn chủ sở hữu lên 46 tỷ đô la.

Tài sản của ông Musk đã tăng 57,2 tỷ đô la trong năm nay, mức tăng lớn thứ hai trên chỉ số sau người sáng lập Amazon Jeff Bezos. Người đàn ông giàu nhất thế giới đã tích lũy được 73 tỷ đô la vào năm 2020 và hiện có giá trị là 188 tỷ đô la.

Tesla hiện là nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới, với giá trị vốn hóa thị trường là 342 tỷ USD mặc dù sản xuất ít xe hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh như Ford và Toyota.

Tuấn Phan

Chủ đề khác