VnReview
Hà Nội

Apple dọa xóa tài khoản của nhà phát triển Fornite

Fornite hiện là tựa game đang bị cấm trên cả hai nền tảng Android và iOS. Trong khi người dùng Android vẫn có thể tải xuống file APK của ứng dụng mà không cần thông qua cửa hàng Play Store thì người dùng iOS không thể làm gì với quy tắc nghiêm ngặt của Apple.

Mặc dù mới hơn nhưng iPhone 11 được cài Fornite lại có giá thấp hơn iPhone X

Hệ sinh thái của Apple khiến người dùng không có lựa chọn nào khác khi muốn cài một ứng dụng không còn trên kho ứng dụng App Store. Chính vì thế, một chiếc iPhone được cài sẵn Fornite đã trở thành một thứ gì đó rất thú hút nhiều người.

Nắm bắt được nhu cầu này, một số người dùng đã đăng bán những chiếc iPhone được cài đặt sẵn Fornite trên eBay. Chúng có giá cao ngất ngưỡng và có thể lên đến 10.000 USD (tương đương 230 triệu đồng). Dường như những người bán cho rằng tựa game Fornite trên iPhone quan trọng đến mức sẽ có người sẵn sàng trả giá đắt để có được.

Không chỉ có một dòng máy nhất định, số iPhone được cài Fornite trải dài từ các đời mới đến cũ, bao gồm iPhone 11, iPhone 8, iPhone X và thậm chí là iPhone 7. Tất nhiên iPhone càng mới thì giá sẽ càng cao. Nhưng liệu có đáng để chi hàng nghìn đô la được chơi Fornite trên iPhone hay không?

Không hẳn là như vậy. Bản thân nhà sản xuất Epic Games đã cảnh báo rằng đối với những người dùng đã cài đặt tựa game thì vẫn có thể sử dụng. Nhưng vấn đề bắt đầu nảy sinh khi những bản cập nhật mới được phát hành: Họ sẽ không thể nhận được chúng. Nói cách khác, việc chơi Fornite trên iOS sẽ không thể tồn tại lâu dài, mọi chuyện sẽ kết thúc ngay sau khi ứng dụng yêu cầu cập nhật.

Và giờ đây, không biết được rằng liệu có ai sẵn sàng chi một khoản tiền khủng cho những chiếc iPhone như vậy, nhưng việc xóa Fornite khỏi App Store rõ ràng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đông đảo người dùng của Apple.

Minh Hoàng theo Softpedia

Chủ đề khác