VnReview
Hà Nội

Hà Nội phấn đấu 100% doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trước 30/9

Theo chỉ đạo của thành uỷ và UBND TP. Hà Nội, 100% các doanh nghiệp trên địa bàn TP.Hà Nội sẽ sử dụng hóa đơn điện tử trước ngày 30/9.

Hóa đơn điện tử Bkav eHoadon được đánh giá cao

"Chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử. Các nhà cung cấp cam kết sẽ cung cấp toàn bộ hóa đơn điện tử tương ứng với số lượng hóa đơn giấy mà doanh nghiệp (DN) đã in, để tránh lãng phí và để cho doanh nghiệp khỏi băn khoăn khi mà số lượng hóa đơn giấy vẫn còn", ông Nguyễn Tiến Trường, Phó Cục trưởng Cục thuế TP. Hà Nội cho biết. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa để triển khai thực hiện chỉ đạo, vì thế hiện nay ngành thuế thủ đô đang triển khai nhiều giải pháp, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp khi triển khai sử dụng hóa đơn điện tử.

Hà Nội phấn đấu 100% doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử trước 30/9

Ông Nguyễn Tiến Trường, Phó Cục trưởng Cục thuế TP. Hà Nội.

Hóa đơn điện tử tiết kiệm đến 90% so với hóa đơn giấy

Công ty kiểm toán CPA Việt Nam vừa mới sử dụng hóa đơn điện tử từ đầu tháng 8 năm nay. Nhưng theo tính toán của doanh nghiệp này, sử dụng hóa đơn điện tử có nhiều lợi ích. Bên cạnh tính an toàn, bảo mật, tiết kiệm thời gian, điều quan trọng nhất là tiết kiệm về chí phí.

Theo tính toán, mỗi 1 tờ hóa đơn giấy doanh nghiệp phải trả phí in ấn, phí gửi bưu điện, lưu trữ, phí cho người ngồi viết hóa đơn, điện thoại kiểm tra hóa đơn đã được chuyển đến chưa. Như vậy mỗi tờ hóa đơn đến tay khách hàng, tốn khoảng 10.000 - 25.000 đồng/hóa đơn. Trong khi đó, sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp chỉ phải trả phí thuê bao hàng năm và phía sử dụng hóa đơn. Do vậy, chỉ tốn khoảng 500 - 700 đồng/hóa đơn điện tử.

Ông Nguyễn Phú Hà - Chủ tịch HĐTV Công ty kiểm toán CPA Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hà - Chủ tịch HĐTV Công ty kiểm toán CPA Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hà, Chủ tịch HĐTV Công ty kiểm toán CPA Việt Nam chia sẻ: " Hóa đơn điện tử giúp chúng tôi tiết kiệm rất nhiều. Chỉ cần gửi thư điện tử, doanh nghiệp nhận được ngay, không phải chờ đợi chuyển phát nhanh vài ba ngày như trước kia. Ngoài ra, hóa đơn điện tử còn giúp doanh nghiệp gia tăng tính hội nhập quốc tế và có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp nước ngoài".

Khi các nhà cung cấp hóa đơn điện tử cùng vào cuộc

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận hóa đơn điện tử, nhiều nhà cung cấp dịch vụ này cũng kịp thời hỗ trợ, đồng hành với doanh nghiệp trên địa bàn TP.Hà Nội. Nhiều chính sách ưu đãi cũng nhanh chóng được triển khai.

Ông Nguyễn Khơ Din, Tổng giám đốc Bkav CA

Ông Nguyễn Khơ Din, Tổng giám đốc Bkav CA

"Chúng tôi có nhiều chương trình ưu đãi hỗ trợ cho doanh nghiệp trong giai đoạn đầu như là dùng thử miễn phí, hỗ trợ không thu phí duy trì dịch vụ hàng năm, đảm bảo hỗ trợ cầm tay chỉ việc cho doanh nghiệp để có thể sử dụng được hóa đơn điện tử", ông Nguyễn Khơ Din, Tổng giám đốc Bkav CA cho biết.

Đồng hành với doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch hóa đơn điện tử VNPT TP.Hà Nội hiện đang cung cấp hóa đơn điện tử cho hơn 10.000 doanh nghiệp trên địa bàn. Nhà cung cấp này cũng đã có nhiều chương trình ưu đãi cho doanh nghiệp, từ tư vấn, kê khai với cơ quan thuế, chỉnh sửa hóa đơn trước khi phát hành.

"Chúng tôi miễn phí cho các doanh nghiệp sử dụng 500 - 1000 hóa đơn trong thời gian đầu cho các DN quen dần với việc sử dụng hóa đơn điện tử thay hóa đơn giấy", ông Trần Mai, Phó giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội khẳng định.

Băn khoăn nhất của 1 số doanh nghiệp khi chuyển sang dùng hóa đơn điện tử là hiện nay vẫn đang còn tồn 1 số lượng lớn hóa đơn giấy đã in ấn. Để tránh lãng phí và tiết kiệm cho doanh nghiệp, Cục thuế Hà Nội đã họp với gần 27 nhà cung cấp dịch vụ và đưa ra giải pháp.

Ông Nguyễn Tiến Trường, Phó Cục trưởng Cục thuế TP. Hà Nội cho hay: "Ngày 30/9 là mốc mà chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử. Chúng tôi đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho doanh nghiệp hiểu được lợi ích của việc sử dụng hóa đơn điện tử. Tất cả băn khoăn của người nộp thuế chưa hiểu chưa rõ, liên hệ với cơ quan thuế sẽ được giải đáp tận tình. Trên trang web của Cục thuế TP.Hà Nội, chúng tôi cũng đăng tải hướng dẫn DN cách chuyển đổi hóa đơn điện tử, và công khai danh sách các nhà cung cấp."

Tính đến ngày 19/8, trên địa bàn TP.Hà Nội có khoảng 123.477 doanh nghiệp, tổ chức thông báo phát hành hóa đơn điện tử thành công, đạt tỷ lệ gần 88%.

Theo VTV

Chủ đề khác