VnReview
Hà Nội

Huawei xây dựng dây chuyền sản xuất chip “lỗi thời” 45nm, các kỹ sư HiSilicon “bỏ chạy” khỏi công ty

Với những lệnh trừng phạt từ Mỹ nhằm gây sức ép cũng như hạn chế chuỗi cung ứng của Huawei, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này đang phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau. Do không thể sản xuất chip của mình thông qua TSMC, các kỹ sư của HiSilicon đang dần "tháo chạy" khi công ty đang lên kế hoạch xây dựng dây chuyền chế tạo chip "thụt lùi" 45nm.

Huawei xây dựng dây chuyền sản xuất chip

Theo thông tin từ DigiTimes, "các lệnh trừng phạt thương mại từ Mỹ ngày càng tăng đang đẩy HiSilicon đến bờ vực thẳm và nhiều kỹ sư đã rời khỏi đội ngũ thiết kế IC này của Huawei tại Đại Loan". Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động mà còn có thể cản trở các kế hoạch trong tương lai của công ty. Một thông tin khác tiết lộ rằng, Huawei đang lên kế hoạch xây dựng các nhà máy sản xuất chip 45nm của riêng mình. Tiến trình 45nm đã rất lỗi thời, xuất hiện lần đầu vào năm 2007.

Dẫu vậy, nhiệm vụ này ngày càng trở nên xa vời hơn khi công ty đang dần mất đi nhân tài vào lúc này. Một trong những lý do khiến các kỹ sư "dứt áo ra đi" có thể liên quan đến tin tức gần đây về việc Mỹ không cấp giấy phép cho phép các công ty sử dụng chip do Mỹ thiết kế tiếp tục giao dịch với Huawei. Hiện tại, Huawei đang mong đợi lô hàng chip cuối cùng từ TSMC, vốn sẽ kết thúc vào ngày 14/09/2020. Thế nên, Huawei Mate 40 có thể là dòng smartphone flagship cuối cùng được trang bị những con chip HiSilicon Kirin tùy biến của công ty.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác