VnReview
Hà Nội

USITC vào cuộc điều tra Apple do tranh chấp bằng sáng chế

Đầu tuần này, Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (USITC) thông báo rằng họ đang mở một cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc vi phạm bằng sáng chế từ Maxwell đối với các sản phẩm của Apple. Dẫu vừa đạt mức 2000 nghìn tỉ USD vốn hóa thị trường, Táo khuyết vẫn đang phải đối mặt với nhiều vụ kiện và cáo buộc khác nhau.

USITC vào cuộc điều tra Apple do tranh chấp bằng sáng chế

Maxwell là một công ty Nhật Bản chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Công ty này đã đệ đơn kiện Táo khuyết vào đầu năm nay, và thậm chí còn nộp đơn khiếu nại lên ITC. Maxwell mong muốn ITC đưa ra lệnh loại trừ cùng lệnh rút cũng như ngưng những hoạt động vi phạm của Apple. Về cơ bản, điều này sẽ cấm Apple nhập khẩu các thiết bị được trang bị công nghệ vi phạm vào Mỹ.

ITC đã phản hồi đơn khiếu nại này và thông báo rằng họ sẽ bắt đầu điều tra nhằm tìm hiểu xem các sản phẩm của Apple liệu có vi phạm bằng sáng chế và tài sản trí tuệ của Maxwell hay không. Theo một thông báo do ITC công bố, "những thiết bị di động, tablet, smartwatch và laptop được bán dưới thương hiệu Apple" cũng sẽ bị điều tra, cụ thể là kiểm tra hơn 10 khiếu nại vi phạm bằng sáng chế riêng biệt từ Maxwell.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác