VnReview
Hà Nội

Thị trường smartwatch tăng trưởng 20% trong nửa đầu năm 2020, Apple vẫn chiếm ngôi vương

Counterpoint Research vừa công bố dữ liệu khảo sát thị trường smartwatch;trong nửa đầu năm 2020. Dữ liệu cho thấy, thị trường này đã tăng trưởng tích cực khi đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành, làm tê liệt kinh tế trên toàn cầu.

Thị trường smartwatch tăng trưởng 20% trong nửa đầu năm 2020, Apple vẫn dẫn đầu

Theo đó, Apple vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu thị trường của mình khi số liệu xuất xưởng cao ngất ngưởng so với các đối thủ. Doanh thu mà Táo khuyết thu về chiếm hơn một nửa doanh thu toàn cầu của thị trường từ tháng 1 đến tháng 6, cao hơn so với ngưỡng 43,2% trong cùng kỳ năm ngoái.

Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino này cũng đã đạt được sự thành công ấn tượng trong việc tăng số lượng xuất xưởng lên 22% so với cùng kỳ năm ngoái, ngay cả khi cả ngành công nghệ vẫn đang "giậm chân tại chỗ" do đại dịch coronavirus. Có vẻ như COVID-19 không thể cản doanh thu thị trường tăng lên. Điều đó có nghĩa là giá bán trung bình trên toàn thế giới đã thực sự tăng trong nửa đầu năm 2020.

Garmin là thương hiệu smartwatch có doanh thu cao thứ 2 trong nửa đầu năm 2020, nhờ vào "một trong những danh mục smartwatch rộng nhất trên thị trường". Samsung đứng ở vị trí thứ 4, nhưng "kỳ phùng địch thủ" Huawei lại đứng trên 1 bậc. Hai cái tên đến từ Trung Quốc là Imoo và Amazfit lần lượt chiếm hai vị trí 5 và 6, trong khi đó, vị trí thứ 7 và 8 lại thuộc về Fitbit và Fossil.

Thị trường smartwatch tăng trưởng 20% trong nửa đầu năm 2020, Apple vẫn dẫn đầu

Xét về thứ hạng smartwatch bán chạy nhất, vị trí đầu tiên chắc chắn không thể thoát khỏi tay Apple Watch Series 5, trong khi vị trí thứ 2 lại là "người đàn anh" Apple Watch Series 3. Huawei Watch GT 2 ra mắt vào cuối năm ngoái xếp vị trí thứ 3 và thứ 4 chính là Galaxy Watch Active 2. Xếp ở vị trí thứ 5 là một mẫu smartwatch tương đối không phổ biến cho lắm, Imoo Z3 4G.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác