VnReview
Hà Nội

TSMC đã đưa vào sản xuất hàng loạt tiến trình 6nm

Nhà sản xuất chip Đài Loan TSMC hiện là một trong những xưởng đúc chip tiên tiến và lớn nhất thế giới. Theo một thông tin gần đây, tiến trình 6nm của TSMC hiện đã được đưa vào sản xuất hàng loạt.

TSMC hiện đã đưa vào sản xuất hàng loạt tiến trình 6nm của mình

Thông tin từ trang web chính thức của TSMC tiết lộ rằng tiến trình 6nm đã bắt đầu được đưa vào sản xuất hàng loạt từ ngày 20/08. Theo đó, tiến trình 6nm của TSMC sử dụng phương pháp EUV (Extreme UltraViolet Lithography), giúp mật độ của chip tăng gần 20% về mặt lý thuyết.

Vài tháng trước, tại cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên, CEO của TSMC, Wei Zhejia, đã tiết lộ rằng, tiến trình 6nm đang trong giai đoạn sản xuất thử nghiệm rủi ro.

Vào thời điểm đó, Wei Zhejia cũng tiết lộ, việc sản xuất hàng loạt tiến trình 7nm thế hệ 2 bằng phương pháp EUV đã bước vào năm thứ hai. Điều này sẽ mở đường cho việc sản xuất hàng loạt đối với tiến trình 6nm. Về mặt kỹ thuật, các quy tắc thiết kế của tiến trình 6nm cũng giống với 7nm. Nó cũng mang lại một con đường rõ ràng trong việc chuyển giao những sản phẩm 7nm. Theo đó, GPU của Intel sẽ sử dụng tiến trình 6nm từ TSMC. Trong một báo cáo vào hồi cuối tháng trước, TSMC đã giành được đơn hàng cung cấp 180.000 tấm wafer 6nm cho Intel trong năm 2021.

Ngoài ra, những chiếc iPhone sắp ra mắt của Apple sẽ được trang bị bộ xử lý Bionic A14, vốn sản xuất dựa trên tiến trình 5nm của TSMC. Tiến trình 6nm chỉ đơn giản là một phiên bản nằm giữa 7nm của năm 2018 và 5nm tiên tiến nhất.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác