VnReview
Hà Nội

Gõ nhầm một con số, cậu sinh viên tạo ra toà tháp khổng lồ cao 212 tầng trong game Flight Simulator

Lẽ ra đây chỉ là một toà nhà 2 tầng mà thôi.

Người chơi tựa game giả lập lái máy bay Microsoft Flight Simulator mới đây bỗng phát hiện ra một toà tháp khổng lồ cao như ngọn núi tại Australia. Dù Flight Simulator đã tái tạo lại thế giới thực một cách không thể tuyệt vời hơn, nhưng hiển nhiên một kiến trúc lớn bất thường như thế này không thể tồn tại ngoài đời được. Và sau một hồi tìm hiểu, người ta đã phát hiện ra rằng toà tháp này là kết quả của một lỗi gõ nhầm hết sức đơn giản.

Theo TheVerge, cậu sinh viên đại học Nathan Wright, khi chỉnh sửa dữ liệu trên website OpenStreetMap nhằm phục vụ cho bài luận của mình vào năm ngoái, đã vô tình "đắp" thêm hơn 200 tầng vào một toà nhà vốn chỉ 2 tầng mà thôi! Wright định gõ vào số "2", nhưng chẳng hiểu sao cậu chàng là gõ nhầm thành "212" trong mục dữ liệu số tầng. "Tôi thấy khá hài, bởi đó là lần đầu tôi sử dụng OpenStreetMap" - Wright nói. "Tôi dùng nó cho một bài luận ở trường đại học và phải thêm dữ liệu vào đó theo phân công của lớp. Tôi không nghĩ mình sẽ thấy lại nó lần nữa".

Câu chuyện của Wright hiện đã nổi như cồn trên internet, đặc biệt trong cộng đồng người chơi Microsoft Flight Simulator. Lỗi gõ nhầm này đã lọt vào bộ dữ liệu Bing Maps của Microsoft, vốn là bộ dữ liệu mà nhà phát triển Flight Simulator là Asobo Studio sử dụng để vẽ bản đồ thế giới trong game. Flight Simulator sử dụng công nghệ phát sinh thể thức của Azure, kết hợp với dữ liệu Bing Maps, để tái tạo các toà nhà ảo như toà tháp 212 tầng nói trên.

Một người dùng OpenStreetMap khác cho biết đã sửa lỗi gõ nhầm này, nhưng nó đã kịp "tìm nhà mới" trong Flight Simulator, đồng thời đi luôn vào lịch sử internet. "Tôi thấy thật vui khi đã đưa được nó vào game, và rằng người ta tìm thấy tôi nhanh đến vậy" - Wright nói.

Toà tháp 212 tầng là một lỗi thú vị, nhưng không phải là lỗi duy nhất trong Microsoft Flight Simulator. Nhiều người chơi từng phát hiện ra Điện Buckingham bị biến thành một toà nhà văn phòng, nhiều cây cọ thì bị biến thành những cấu trúc trông như răng người, và vài chiếc xe tải thì bị dính chặt vào thành một cây cầu ở Portland (Mỹ).

Toà tháp cao như núi nói trên nhiều khả năng sẽ biến mất khỏi Microsoft Flight Simulator một khi Bing Maps nạp dữ liệu mới nhất dành cho Australia từ OpenStreetMap, hoặc cũng có thể Microsoft sẽ tự tay loại bỏ cấu trúc khổng lồ này. Nếu bạn muốn xem qua nó trước khi hết cơ hội, thì hãy xem đoạn video YouTube dưới đây để tìm đường đến đó nhé. Bạn thậm chí có thể đậu máy bay trên đỉnh tháp nếu đủ kiên nhẫn đấy!

Minh.T.T (theo TheVerge)

Chủ đề khác