VnReview
Hà Nội

WordPress bị chặn cập nhật trên iOS cho đến khi bổ sung khả năng thanh toán trong ứng dụng

Matt Mullenweg, nhà phát triển WordPress, đã đăng tải lên Twitter để xác nhận rằng, Apple đang yêu cầu ứng dụng WordPress cho iOS triển khai các tùy chọn thanh toán trong ứng dụng và sẽ ngăn ứng dụng này nhận các bản cập nhật cho đến khi nhóm phát triển đồng ý thực hiện điều đó.

WordPress bị chặn cập nhật trên iOS cho đến khi bổ sung khả năng thanh toán trong ứng dụng

Mullenweg cho biết, ứng dụng WordPress iOS đã bị "khóa" và để có thể đưa các bản cập nhật cũng như sửa lỗi, công ty đã phải đồng ý bổ sung các gói thanh toán trong ứng dụng. Đã có một bản cập nhật được phát hành cách đây 1 ngày sau 3 tuần không có bất kỳ phiên bản nào mới. Vì vậy, có vẻ như WordPress đã phải chấp nhận bổ sung những tùy chọn thanh toán trong ứng dụng đối với WordPress.com.

WordPress bị chặn cập nhật trên iOS cho đến khi bổ sung khả năng thanh toán trong ứng dụng

WordPress.com cung cấp một số gói trả phí cho dịch vụ lưu trữ của mình với giá 4 – 45 USD/tháng, dựa trên các tính năng, dung lượng lưu trữ, hỗ trợ cùng những khả năng khác. Ngoài ra, họ còn có các tùy chọn doanh nghiệp có giá khởi điểm từ 1.700 USD/tháng.

Các gói trả phí này của WordPress.com cho phép người dùng thiết lập tên miền tùy chỉnh, truy cập email, xây dựng những trang web đầy đủ, nhưng nó hoàn toàn tách biệt với nền tảng WordPress. Hiện tại, bạn có thể tạo một trang web WordPress.com trong ứng dụng, hoặc thêm một trang của riêng mình vào WordPress tiêu chuẩn nhằm mục đích quản lý. Dẫu vậy, không có bất kỳ tùy chọn nào để thiết lập các tính năng trả phí trong ứng dụng WordPress.

WordPress là nền tảng web phổ biến, được sử dụng cho nhiều trang web trên internet. Đây là một công cụ mã nguồn mở miễn phí mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng và tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu của họ. Trong khi đó, WordPress.com lại là một dịch vụ lưu trữ hoàn toàn riêng biệt với các gói trả phí nói trên.

Mullenweg cho biết, đội ngũ WordPress chưa chắc sẽ phải hỗ trợ thanh toán trong ứng dụng đối với trang WordPress.com như thế nào, bởi ứng dụng WordPress chỉ hỗ trợ cho những trang được xây dựng trên nền tảng WordPress. Nhóm WordPress đang nghiên cứu đổi tên cho ứng dụng, hoặc cho phép các host và plugin khác hỗ trợ thanh toán trong ứng dụng đối với những gói của họ.

WordPress bị chặn cập nhật trên iOS cho đến khi bổ sung khả năng thanh toán trong ứng dụng

Theo ‌App Store‌ Review Guidelines của Apple, các ứng dụng cung cấp quyền truy cập vào nội dung hoặc dịch vụ số trả phía sẽ cần phải sử dụng hệ thống thanh toán trong ứng dụng. Apple ứng dụng hoạt động trên nhiều nền tảng có thể cho phép người dùng truy cập nội dung, đăng ký thuê bao và các tính năng trả tiền bên ngoài App Store (như WordPress.com), nhưng dựa theo quy tắc của Apple, những tùy chọn đó cũng phải có sẵn dưới dạng các gói thanh toán trong ứng dụng cho ứng dụng iOS.

Apple coi WordPress là một dịch vụ đa nền tảng, có nghĩa là họ có thể cung cấp nội dung hoặc dịch vụ được mua thông qua trang web WordPress.com trong ứng dụng WordPress, nhưng phải được bổ sung khả năng giao dịch trong ứng dụng đối với các dịch vụ đó. Ứng dụng WordPress và các dịch vụ WordPress.com đã xuất hiện trong vài năm nay, thế nhưng, không rõ tại sao trước đây Apple không yêu cầu WordPress.com bổ sung hệ thống thanh toán trong ứng dụng.

Apple cho MacRumors biết rằng, họ đã chấp thuận bản cập nhật mới nhất cho ứng dụng WordPress và đang làm việc với WordPress để giúp ứng dụng này phù hợp với những nguyên tắc trong ‌App Store‌ Review Guidelines.

Minh Hùng theo MacRumors

Chủ đề khác